“เตี่ยเอี่ยมสุน” คนอารมณ์ดี เกิดวันปีใหม่ ตายวันวาเลนไทน์ ลูกหลานจัดดนตรีมาเล่นในงานสวดศพคืนสุดท้าย ก่อนเผา (คลิป) **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อค่ำ  วันที่  17  กุมภาพันธ์  2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในวัดไร่ใหม่สามัคคี  ตำบลไร่ใหม่  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานสวดพระอภิธรรมศพ “เตี่ยเอี่ยมสุน  แซ่โง้ว”  อายุ  90  ปี  มีแขกเหรื่อมาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมากโดยในช่วงหัวค่ำได้มีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ซึ่งคืนนี้เป็นคืนสุดท้าย  หลังจากพระสวดเสร็จแล้วญาติพี่น้อง พร้อมลูกหลานได้จัดให้มีวงดนตรีมาบรรเลงให้ลูกหลานรวมถึงแขกที่มาร่วมงานได้ฟังเพลง และเต้นกันอย่างสนุกสนาน  ตามที่สัญญาไว้กับเตี่ยเอี่ยมสุน  ที่ได้สั่งเสียไว้ก่อนเสียชีวิต

โดยได้ตั้งเวทีหันหน้าเข้าไปทางด้านหน้าเวทีที่ตั้งหีบศพ  แล้วดนตรีก็เริ่มบรรเลง มีทั้งนักร้อง  ทั้งแดนซ์เซอร์ ทั้งร้อง  ทั้งเต้น โดยในช่วงแรกก็จะเล่นเพลงช้าๆ  เป็นการอุ่นเครื่อง  ก่อนที่จะเร่งจังหวะเป็นเพลงเร็ว  ซึ่งเมื่อเพลงเร็วขึ้นทั้งลูกหลาน และแขกที่มาร่วมงานต่างก็ออกมาเต้นกันอย่างสนุกสนาน ในขณะที่มีญาติผู้เสียชีวิตแจกเงินทั้งนักร้อง ทั้งแดนซ์เซอร์  รวมถึงคนที่ออกมาเต้นด้วย

นายสุจิน  วงศ์อากาศ  ลูกชาย  บอกว่า  เตี่ยอายุ 90  ปี  แล้ว  ก่อนตายก็ได้สั่งเสียลูกๆ  หลานๆ  ไว้ว่าถ้าเขาไม่อยู่แล้วก็ไม่ต้องโศกเศร้า ให้มีความสนุกสนาน  เพราะแกเป็นคนสนุกสนานไม่ชอบเสียอกเสียใจ และวันนี้ก็ทำให้เตี่ยดีที่สุด

ส่วนนายคมสันต์  สำราญราษฎร์ กำนันตำบลไร่ใหม่  แขกที่มาร่วมงาน  กล่าวว่า  มันก็เป็นสีสันอีกอย่างหนึ่ง  เพราะครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของตำบลไร่ใหม่เลย  ไม่เคยมีงานศพแล้วมีการจัดงานดนตรีรื่นเริงแบบนี้มาก่อน  ซึ่งมันก็แปลก  แต่ก็เป็นความประสงค์ของของคนตาย  ซึ่งได้สั่งเสียไว้กับท่านนายกดนัย ในฐานะเป็นน้องชายไว้ว่า ให้มีงานรื่นเริงอย่างเดียว  ลูกหลานไม่ต้องเศร้า  เราในฐานะแขกเข้ามาก็แปลกใจเหมือนกันว่ามีงานแบบนี้ได้ไง ชาวบ้านเองก็มองว่ามันแปลก ซึ่งบรรยากาศในงานก็ดี  สนุกสนาน กลมเกลียวกันดี

ด้านว่าที่ร้อยตรีดนัย ปาน้อยนนท์  นายกเทศมนตรีตำบลไร่ใหม่  (น้องชาย)  บอกกับผู้สื่อข่าวว่า  ผู้ตายได้สั่งเสียไว้ว่างานเขาลูกหลานก็อย่าได้โศกเศร้า  ถ้าเป็นพวกกงเต๊กอะไรพวกนี้ก็ค่าใช้จ่ายสูง  ก็ให้จัดเป็นดนตรีให้  ไม่ต้องห่วงเตี่ยว่าจะไม่มีของใช้อะไร  และที่หลายๆ คนบอกว่าแกเป็นคนอารมณ์ดี  ชอบความสนุกสนาน  ก็เกิดวันปีใหม่  เสียชีวิตวันวาเลนไทน์ แกจะชอบมั้ยล่ะ  และวันนี้ก็ทางลูกหลาน ญาติพี่น้องก็รู้สึกดี  อยากให้แขกที่มาร่วมฟังสวดพระอภิธรรม ไม่ต้องทุกข์โศกอะไร  เพราะเตี่ยก็เสียไปในวัยอันสมควร และก็ไม่ได้ทุกข์ทรมานอะไรในวัย   90  ปี  แกเข้าโรงพยาบาลแค่วันเดียว และแกก็ไปอย่างสงบ  ซึ่งตอนแกมีชีวิต  แกก็ช่วยงานสาธารณกุศลมาเยอะ  ทั้งโรงเจ  ทั้งวัด  และงานชุมชนต่างๆ  แกก็ช่วยมาเยอะเวลาแกไปก็อยากให้แกมีความสุข

////////////////////////////////////////////////////////

พื้นที่โฆษณา