สระบุรี-หนุ่มขับรถบรรทุกน้ำมันควงปืนปลอมท้าเพื่อนร่วมงานหน้าห้องเช่า เจอปืน 9 มม.จริงยิงสวนดับ **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 27 พฤษภาคม 2566  เวลาประมาณ 21.00 น. พ.ต.ต.ไพฑูรย์  พันธุ์กล้วยไม้ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เสาไห้ จ.สระบุรี รับแจ้งมีเหตุยิงกัน บริเวณตึก5 ชั้น ทางเข้าวัดไผ่ล้อม หมู่ที่ 1 ต.สวนดอกไม้ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลเสาไห้ เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาลเสาไห้  จากนั้น พ.ต.อ.ชัยพฤกษ์ ลาภหลาย ผกก.สภ.เสาไห้ พ.ต.ท.ใจชนะ เฉลยวาเรศ รอง ผกก.สส.สภ.เสาไห้ รายงานให้ พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.เกษดา วัชรานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี  รุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมอาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี และกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรีเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ  ทางเข้าซอยวัดไผ่ล้อม เป็นตึกสูง5  ชั้นเปิดเป็นห้องเช่า พบนายสุวิทย์ สิงห์เผือก อายุ 31 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 2/16 หมู่ที่ 4 ต.สวนพริกไทย อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี มีอาชีพรับจ้างขับรถบรรทุกน้ำมันอยู่ที่คลังน้ำมันแห่งหนึ่งที่ อ.เสาไห้  สวมเสื้อยืดคอปกสีเหลือง กางเกงยีนขายาว รองเท้าแตะ ถูกยิงเข้าท้อง ทะลุหลัง1นัด และที่แขนซ้ายอีก 2 นัด นอนหายใจรวยรินอยู่ที่ใต้ตึกซึ่งเป็นที่จอดรถ  ข้างตัวพบอาวุธปืน บีบีกัน 1 กระบอก ประสานรถกู้ชีพ รพ.เสาไห้ นำผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่ง รพ.เสาไห้และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ  โดยผู้ก่อเหตุไม่ได้หนีไปไหน ยังอยู่ในห้องเช่าของตนเองจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการ ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ภายในห้องเช่าทราบชื่อต่อมา ชื่อ ว่าที่ร้อยตรีภิรวัฒน์ ภูหัดนา อายุ 41 ปี ต.หนองบัว อ.หนองกรุงศรี จ.กาฬสินธุ์ มีอาชีพรับจ้างขับรถบรรทุกน้ำมันอยู่ที่คลังแห่งหนึ่ง ที่ อ.เสาไห้  และยังมีตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองบัว จ.กาฬสินธุ์ อีกด้วย  เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายกับผู้ก่อเหตุมีปัญหาทะเลาะวิวาทกันมาก่อนหน้านี้ภายในคลังน้ำมัน อ.เสาไห้   ช่วงเกิดเหตุนายสุวิทย์ สิงห์เผือก (ผู้ตาย)ได้ขับรถเก๋งยี่ห้อเชฟโรเลต รุ่นโซนิค สีขาวทะเบียน ขค-6180 นครราชสีมา มาหา ว่าที่ร้อยตรีภิรวัฒน์ ภูหัดนา (ผู้ก่อเหตุ)ที่ห้องเช่าพร้อมท้าทายให้ ว่าที่ร้อยตรีภิรวัฒน์ ภูหัดนา ให้ออกมาจากห้องเช่า ว่าที่ร้อยตรีภิรวัฒน์ ภูหัดนา จึงเปิดประตูออกมา นายสุวิทย์(ผู้ตาย)ได้ใช้ปืนบีบีกัน ที่พกมาเล็งไปที่ว่าที่ร้อยตรีภิรวัฒน์ ภูหัดนา ทำให้ว่าที่ร้อยตรีภิรวัฒน์ ภูหัดนา ได้ใช้ปืน9มม.แบบแม็กกาซีน ยิงสวนนายสุวิทย์ สิงห์เผือก จำนวน 3 นัด กระสุนเข้าที่ท้อง1นัดและถูกที่แขนซ้ายจำนวน2นัด กระสุนยังพลาดไปโดนรถเก๋งของผู้ก่อเหตุทะลุเป็นรู1รูที่จอดอยู่หน้าห้องของผู้ก่อเหตุ

จากการสอบถาม นางสาวนภาพร  สิริบรรพรต อายุ 45 ปี  ซึ่งอาศัยอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เจ้าตัวเล่าว่า คนตายมาสอบถามหาทะเบียนรถ นิสสัน มาร์ช  ขร 9280 นครราชสีมา  ตนเองก็บอกว่าไม่รู้ ว่าเป็นคันไหน  พอดีมีเพื่อนของมือปืนโทรเข้ามา บอกว่ามึงวิ่งไปดู จากนั้นคนตายก็เคาะประตูเรียกกัน และส่งเสียงเถียงกันดัง ตะโกนมึงออกมา มึงออกมา  จากนั้นเปิดประตูออกมามือปืนซึ่งอยู่ในห้องก็ยิงสวนออกมา ยิงไปประมาณ  3 นัด จากนั้นคนตายก็วิ่งหนีออกไปทางถนนแล้วไปล้มที่ใต้ตึกห้องเช่า บริเวณลานจอดรถ นอนกุมท้องร้องให้คนช่วย จากนั้นตนเองก็ได้โทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ ตนเองก็ไม่รู้ทะเลาะ เรื่องอะไร แต่ที่รู้ เป็นพนักงานขับรถน้ำมันทั้งคู่ทำงานที่เดียวกันซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันในอำเภอเสาไห้

จากการสอบถามว่าที่ร้อยตรีภิรวัฒน์ ภูหัดนา (ผู้ก่อเหตุ) บอกว่ามีคนจ้างสุวิทย์ สิงห์เผือก (ผู้ตาย)มาทำร้ายตนแต่ไม่รู้ว่าใครจ้างมา ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.เสาไห้ พร้อมแจ้งข้อหา  ว่าที่ร้อยตรีภิรวัฒน์ ภูหัดนา (ผู้ก่อเหตุ) ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และให้อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัย สระบุรี นำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต จ.ปทุมธานีต่อไป

////////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน