ททท.ชวนคนไทยออกตามหา “น้องสุขใจ” ที่ซ่อนอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวทั้ง 77 จังหวัด เพียง Scan QR Code รับรางวัลสุดว้าว รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

แชร์ข่าวนี้

ททท.ชวนคนไทยออกตามหา “น้องสุขใจ” ที่ซ่อนอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวทั้ง 77 จังหวัด เพียง Scan QR Code รับรางวัลสุดว้าว รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดำเนินการจัดทำโครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน พร้อมกิจกรรมสุดว้าว “ขุมทรัพย์ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย” เชิญชวนนักท่องเที่ยวออกตามหา น้องสุขใจ Mascot สีขาวสุดน่ารัก ซึ่งตั้งอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศไทยทั้ง 77 จังหวัด เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจ รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ตามนโยบายขับเคลื่อนท่องเที่ยวไทยปี 2566

กิจกรรม “ขุมทรัพย์ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย” เป็นกิจกรรมที่ได้นำเอา Mascot ของททท. มาสร้างสรรค์เป็นกิจกรรมสุดเจ๋ง ให้นักท่องเที่ยวได้ออกตามหา “น้องสุขใจ” ที่จะตั้งอยู่ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในแต่ละจังหวัด อาทิ อุโมงค์หน้าพระลาน บริเวณวัดพระแก้ว กรุงเทพมหานคร ,อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์ ,หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่ ,ตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นต้น โดยเมื่อนักท่องเที่ยวพบน้องสุขใจแล้ว สามารถสแกน QR code เพียง 1 ครั้งก็รับของรางวัลสุดว้าวไปเลย ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในปฏิทินท่องเที่ยวไทย 365 วัน, สิทธิพิเศษส่วนลดจากโครงการ อาทิ โอเอซิส สปา ,วีรันดา รีสอร์ท พัทยา ,เซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท , วิลล่าหัวหิน เป็นต้น สิทธิพิเศษจาก Klook เช่น บัตรเข้าชมมหานคร สกายวอล์ค ,บัตรเข้าชมสัตว์น้ำ ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิลด์ ,บุฟเฟต์อาหารในโรงแรมใบหยกสกาย เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีของรางวัลสุดว้าวมากมาย เช่น สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ,Macbook ,Iphone , Ipad และวอยเชอร์จากสถานประกอบการอื่น ๆ ทั่วไทย รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท โดยสามารถสแกนได้ 1 ครั้งต่อ 1 วันเท่านั้น ร่วมสนุกเพื่อรับของรางวัลได้ทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2566

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย และกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมไปถึงการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ททท. ยังได้มอบปฏิทิน 365 วัน ซึ่งเป็นปฏิทินที่รวบรวมแหล่งท่องเที่ยว เทศกาล และงานประเพณีอันล้ำค่าของในแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศไทย ให้นักท่องเที่ยวได้ออกเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์และสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยรู้จัก ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2566 นี้เป็นต้นไป ซึ่ง ททท.คาดว่า กิจกรรมตามหาน้องสุขใจ ภายใต้โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน จะมีส่วนช่วยขับเคลื่อนให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางท่องเที่ยว จำนวนไม่น้อยกว่า 135 ล้าน คน-ครั้ง ส่งเสริมให้เกิดการใช้จ่ายตลอดปี 2566 ได้ไม่น้อยกว่า 880,000 ล้านบาท

สำหรับผู้ที่สนใจกิจกรรม สามารถติดตามคำใบ้สถานที่ตั้งของน้องสุขใจในจังหวัดอื่น ๆ และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tourismthailand.org/amazingthailand365 หรือ Line Official Account : @amazing365days โดย ททท.คาดหวังว่ากิจกรรม ขุมทรัพย์ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย จะช่วยให้คนไทยได้ออกเดินทางไปสัมผัสกับบรรยากาศใหม่ ๆ มากขึ้น และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้เศรษฐกิจไทยกลับมาครึกครื้นอีกครั้ง ในปี 2566

** สมบัติ ผลกิจ รายงาน