สระบุรี กกต.สระบุรีจัดอบรมกรรมการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.แบ่งเขตใหม่จำนวน 2 หน่วย** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี กกต.สระบุรีจัดอบรมกรรมการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.แบ่งเขตใหม่จำนวน 2 หน่วย

วันที่ 10 มิถุนายน 2566 ที่สำนักงานกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสระบุรี นายณัฐวรรธน์ วงศ์อิสรภาพ ผอ.กต.จว.สระบุรี มอบหมายให้นางประพันธ์ตรี  เกียรติบุตร รองผู้อำนวยการสำนักงาน กกต.จังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดการอบรมกรรมการนับคะแนนเพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการนับคะแนนการเลือกตั้งส.ส. จ.สระบุรี แบบแบ่งเขต ใหม่จำนวน 2 หน่วย

เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้งมีคำสั่งให้มีการนับคะแนนใหม่ ทั้ง 2 หน่วยเลือกตั้ง คือหน่วยเลือกตั้งแรกที่เขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่ 7 และหมู่ที่ 11 ต.หนองไข่น้ำ อ.หนองแค เกิดขึ้นเช่นเดียวกันกับที่ เขตเลือกตั้งที่ 4 หน่วยเลือกตั้งที่ 2 เทศบาล ต.บ้านหมอ ทั้ง 2 กรณีมีลักษณะเดียวกันก็คือจำนวนคะแนนทีลงคะแนนให้กับผู้สมัคร รวมถึงไม่ประสงค์ลงคะแนน บัตรเสียรวมกันได้คะแนนน้อยกว่าจำนวนบัตรที่ใช้ไปอยู่ 1 คะแนน ซึ่งน่าจะเป็นในลักษณะที่ความคลาดเคลื่อนในการขีดคะแนนก็เลยต้องมีการนับคะแนนใหม่ตามมาตรา 124 ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

ซึ่งการอบรมในครั้งนี้ จะมีกรรมการในการนับคะแนน(กนค) นวน 2 หน่วยเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งละ 10 คน รวมทั้ง รปภ.ด้วย 20 คน โดยการอบรมจะวิธีการนับคะแนน เลือกตั้ง โดยคะแนนจะต้องตรงกับบัตรของผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และบัตรดี บัตรเสีย ให้ตรวจดูให้ดีและถี่ถ้วน โดยจะมีการนับคะแนนใหม่ในวันที่ 10 มิถุนายน 2566 เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)สระบุรี

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน