เพชรบุรี  เกิดเหตุรถทัวร์โดยสาร ชนระนาว 3 คันรวด ดับ 1 สาหัส 1** บรรรต  เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

เพชรบุรี  เกิดเหตุรถทัวร์โดยสาร ชนระนาว 3 คันรวด ดับ 1 สาหัส 1

คืนวันที่ 30 มิ.ย.66  พ.ต.ท.สุนทร พราหมณ์สังข์  สว.สอบสวน  ร้อยเวร สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสาร2ชั้น  เสียหลักตกลงไปข้างทาง บนถนนบายพาสชะอำ-ปราณบุรี หลักกิโลเมตรที่ 10+200 ขาล่องใต้ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย  จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสาน รถกู้ชีพ รพ.ชะอำ   กู้ภัยสว่างสรรเพชร กู้ภัยทางหลวง มูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน  รถดับเพลิงเทศบาลเมืองชะอำ นำเครื่องตัดถ่างออกช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณ4แยกไฟแดงห้วยตะแปด  พบรถทัวร์โดยสาร2ชั้น ป้ายทะเบียน 15-6377 กทม.ของบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง ในสภาพตกลงไปข้างทาง กระจกหน้าแตกและหน้ารถได้รับความเสียหาย  โดยมีผู้โดยสารชาวไทยนั่งมาด้วย จำนวน 46 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย   ส่วนคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ขาขวา ทราบชื่อคือ นายฮะซัน อุเซ็ง อายุ 62ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/1 ม.2 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส

ใกล้กันยังพบรถตู้โดยสารไม่ประจำทาง ป้ายทะเบียน นข-6643 จ.นครศรีธรรมราช มีผู้โดยสารมาจำนวน 5รายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย   และรถยนต์กระบะสีขาว 4 ประตู ป้ายทะเบียน กบ-9391-นครปฐม ภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1รายขาข้างซ้ายหัก 1ข้างติดภายในรถ กู้ภัยได้ช่วยนำตัวออกมาจากซากรถส่ง รพ.ชะอำ ทราบชื่อคือ นายพยัพ  อายุ49ปีเป็นคนขับ   ภายในรถยังพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอีก 1ราย ทราบชื่อคือ นางประไพ อายุ46ปี อยู่บ้านเลขที่ 67/373 ม.4 ต.ท่าตำหนัก อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม  โดยรถกระบะและรถตู้มีรอยถูกชนพังยับได้รับความเสียหายทั้ง 2คัน

นายฮะซัน  อายุ62ปี คนขับรถทัวร์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังขับรถพาส่งผู้โดยสารออกมาจาก กทม.เพื่อไปส่งที่สุไงโกลก  พอมาถึงที่เกิดเหตุได้เห็นรถกระบะ4ประตูสีขาวเบรกรถกะทันหันตนจึงเหยียบเบรกตามแต่ไม่อยู่  จึงตัดสินใจหักรถทัวร์ลงซ้ายแต่ไม่พ้นไปชนรถตู้ก่อนเสียหลักตกลงข้างทาง ตนก็พยายามเต็มที่แล้ว

เบื้องต้นผู้โดยสารทั้ง46รายทางกู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมหัวหินได้จัดรถพาผู้โดยสรารและสัมภาาระไปพักรอรถทัวร์คันใหม่ที่จะมาเปลี่ยนรับผู้โดยสารส่งต่อสุไหงโกลกที่มูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน อ.หัวหิน  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

** บรรรต  เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน