สระบุรี  ชาวบ้านผวาส่งคลิปร้องสื่อชายคลั่งยาโวยวายท้ากราดขว้างสิ่งของเข้าบ้าน** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  ชาวบ้านผวาส่งคลิปร้องสื่อชายคลั่งยาโวยวายท้ากราดขว้างสิ่งของเข้าบ้าน

วันที่ 1กรกฎาคม 2566 ชาวบ้านในหมู่บ้านชนากานต์1 หมู่ที่ 9 ต.หนองยาว อ.เมือง จ.สระบุรี สุดทนได้ส่งคลิปกล้องวงจรปิดร้องผู้สื่อข่าว เนื่องจากมีชายคลั่งยา ชื่อนายศราวุธ ( ขอสงวนนามสกุล ) หรือทิม อายุ 40 ปี มีอาการคล้ายคนคลั่งยาบ้า แล้วชอบเอะอะโวยวายท้าชาวบ้านเสียงดังคับซอยจนคนที่พักอาศัยในซอย และในหมู่บ้านต่างผวาไม่กล้าออกนอกบ้านเกรงจะถูกนายทิม ทำร้าย

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมานานแล้ว ส่วนนายทิม ก็ยังพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว ไม่มีงานทำ ชอบขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนอยู่ในหมู่บ้านชอบโวยวายท้าตีท้ายต่อยส่งเสียงดังทั้งกลางวัน และกลางคืน ชาวบ้านอยู่กันอย่างหวาดระแวง บางคนก็อยากจะขายบ้านที่ซื้อไว้หนีไปอยู่ที่อื่น บางวันเป็นวันหยุดก็อยากพักผ่อนแต่ต้องกลับมาเจอ นายทิม คลั่งบางครั้งก็ขว้างสิ่งของเข้าไปในบ้านเรือนประชาชน ชาวบ้านอยากวอนผู้เกี่ยวข้องช่วยนำตัวนายทิม ไปรักษาหรือเข้าสู่ขั้นตอนการบำบัดก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์รุนแรงไปมากกว่านี้และอาจเข้ามาทำร้ายร่างกายคนในหมู่บ้านได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตก็ยังไม่รู้

ทางด้าน น.ส.อาภัสรา  พุกน้อย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่9 ต.หนองยาว เล่าว่านายทิมก่อความเดือดร้อนรำคราญ ตนต้องออกไปตรวจสอบทั้งกลางวัน และกลางคืนจนไม่ได้หลับนอนเนื่องจากชาวบ้านในหมู่บ้านได้แจ้งตนมาว่านายทิม เข้ามาโวยวายทำลายข้าวของ ซึ่งบ้านของนายทิม อาศัยอยู่กับแม่ และลูกสาว พักอาศัยอยู่ส่วนพี่ชายนายทิม ติดคุกคดียาบ้า ส่วนนายทิมมีอาการคล้ายคนโรคประสาท และเมื่อเสพยาบ้าเข้าไปจะคลั่งทันที ตนเองยังเป็นห่วงลูกสาวของนายทิมที่พักอาศัยอยู่ในบ้านถ้าเกิดนายทิมเกิดคลั่งทำร้ายลูกได้รับบาดเจ็บหรือถึงขั้นเสียชีวิตหรือทำร้ายคนในบ้าน ตัวเองเคยแจ้งให้ตำรวจมาจับตัวไปหลายครั้งแล้วและก็ถูกปล่อยตัวมา

ตนพยามประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยนำตัวไปบำบัดหลายครั้งแล้วแต่นายทิมก็หนีรอดทุกที ตนยังไม่เคยเห็นว่าทำร้ายใครมีแต่ชอบโวยวายทั้งวันทั้งคืนจนมีชาวบ้านที่จะพักผ่อนช่วงคืนไม่ได้หลับนอน ตนเคยเตือนนายทิมหลายครั้งแล้วแต่สักพักก็โวยวายอีกกระทั้งขู่จะฆ่าคนอื่นให้ตายก็มี ตนอยากวิงวอนหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องช่วยนำตัวนายทิมไปรักษาบำบัดก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ถึงขั้นฆ่าคนตาย

จากคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่1กรกฎาคม 2566 เวลา14.18 น. ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาโวยวายด่ากราดด้วยคำหยาบคายเรื่องที่ดินบาทเดียว และขู่ว่าจะทุบกระจกให้แตก และโวยวายเรื่องบัตรประชาชนถูกนำไปโหลดจนขว้างสิ่งของไปที่ประตูหน้าบ้านของชาวบ้านกระเด็นมาถูกรถเก๋งที่จอดอยู่หน้าบ้านและขี่รถจักรยานยนต์หนีออกไป

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน