เริ่มแล้วงานเทศกาลทุเรียน-เงาะห้วยแม่เพรียง ครั้งที่2 ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร สร้างรายได้ให้ชุมชน**บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 8 ก.ค.66 นายภคพัส ส่งวัฒนยุทธ ปลัดจังหวัดเพชรบุรี  จ.อ.อภิชาติ แก้วโกศล ส.ส.เพชรบุรี  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณรงค์ ไกรเนตร์ คณะบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี  หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และนักท่องเที่ยว  ร่วมกันเปิดงานเทศกาลทุเรียน-เงาะ ห้วยแม่เพรียง ครั้งที่2   ณ บริเวณศูนย์ชุมชนบ้านหนองน้ำดำ บ้านหนองน้ำดำ   ต.ห้วยแม่เพรียง  อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ร่วมกับชุมชนบ้านหนองน้ำดำ จัดงานเทศกาลทุเรียน-เงาะห้วยแม่เพรียง แก่งกระจาน ขึ้นมาเป็นครั้งที่2   ภายในงานได้นำ ทุเรียนหนอมทอง เงาะ อ.แก่งกระจาน สดๆจากสวนทุเรียนกว่า 10สวน  ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดเพชรบุรี มาจำหน่วยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชิม เลือกชื้อกลับบ้าน  และออกบูธทุเรียน – เงาะ ของเจ้าของสวนทุเรียนในชุมชน และบูทสินค้าชุมชนอื่นๆ    เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงเกษตร อาหาร สุขภาพ ภายใต้โครงการ1 คณะอำเภอ  ให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่ชื่นชอบทุเรียนสนใจมาเที่ยวงานเทศกาลทุเรียน-เงาะบ้านหนองน้ำดำ สร้างรายได้ให้กับชุมชนบ้านหนองน้ำดำ

กิจกรรมประกอบด้วย การแสดงของนักเรียนบ้านด่านโง  การแข่งขันปอกและกินทุเรียน  การแข่งขันกินเงาะ ออกบูธทุเรียน – เงาะ ของเจ้าของสวนทุเรียนในชุมชน และบูทสินค้าชุมชนอื่นๆ จึงขอเชิญผู้สนใจร่วมงานเทศกาลทุเรียน-เงาะ ได้ระหว่างวันที่ 8-9 กรกฏาคมนี้  ณ บริเวณศูนย์ชุมชนบ้านหนองน้ำดำ ตำบลห้วยแม่เพรียง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี   ติดต่อได้ที่ /สวนทุเรียน ผญ.เพลิน 085291 7478   /สวนทุเรียนน้องเจน 0884553232 /  08 7164 9257

////////////

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน