ชาวสามร้อยยอดจัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง และปลูกต้นไม้ถวายในหลวง (คลิป) **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

นายอำเภอสามร้อยยอด เป็นประธานเปิด  กิจกรรม “น้อมใจภักดิ์ 10  รักษ์สิ่งแวดล้อม”  โดย พาร์ค รัน ไทยแลนด์  สนามหาดสามร้อยยอด  ร่วมกับ  ชมรม CSR เพื่อการท่องเที่ยวตำบลสามร้อยยอด  เฉลิมพระเกียรติ ในหลวง (รัชกาลที่10) เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28  กรกฎาคม 2566  เดิน-วิ่ง ระยะทาง 5 กิโลเมตร  และร่วมกันปลูกต้นไม้ภายในศูนย์ ปภ. เขต 4  จังหวัดประจวบฯ

วันที่  30  กรกฎาคม  2566    ที่บริเวณตลาดลงเล  หาดสามร้อยยอด  หมู่ที่  5  บ้านหัวตาลแถว  ตำบลสามร้อยยอด  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายมนต์ชัย  หนูสาย  นายอำเภอสามร้อยยอด  เป็นประธานเปิดกิจกรรม “น้อมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม”  กลุ่มพาร์ค รัน ไทยแลนด์  สนามหาดสามร้อยยอด  ร่มกับ ชมรม CSR เพื่อการท่องเที่ยวตำบลสามร้อยยอด  โดยมี นายชัยธวัช ศิวบวร ผู้อำนวยการศูนย์ ปภ. เขต 4  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   นายฉัตรชัย  ชาโรจน์   RD สนามหาดสามร้อยยอด  นายสุเมธ  เจริญสุข  ประธานชมรม  CSR  นางสาวชะมาพิมพ์  เขมิจาณัฐฐกุณ  ประชาสัมพันธ์ชมรมฯ  ภาคเอกชน  สมาชิกพาร์ค รัน ไทยแลนด์  และประชาชนทั่วไป  ร่วมกิจกรรม  เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่10)  เนื่องในโอกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษา   71  พรรษา  วันที่  28  กรกฎาคม 2566

กลุ่มพาร์ค รัน ไทยแลนด์ สนามหาดสามร้อยยอด  จะรวมตัวกันวิ่งเป็นประจำในทุกเช้าของวันเสาร์  ที่หน้าหาดสามร้อยยอด บริเวณตลาดลงเล โดยจะเริ่มปล่อยตัวตั้งแต่เวลา 07.00  น.  เป็นต้นไป  โดยจะจะเดิน-วิ่ง เป็นระยะทาง  5  กิโลเมตร  ซึ่งในสัปดาห์ตรงกับวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ในหลวงรัชกาลที่ 10  จึงได้มีการจัดกิจกรรมร่วมกัน  ก่อนที่จะปล่อยตัว เดิน- วิ่ง

โดยในช่วงเช้าได้มีการตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระสงฆ์จำนวน  3  รูป   หลังจากนั้น นายมนต์ชัย  หนูสาย  นายอำเภอสามร้อยยอด  กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  และกล่าวถวายพระพรชัยมงคล  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี  เสร็จแล้วได้ปล่อยตัว เดิน-วิ่ง  ระยะทาง  5  กิโลเมตร  เมื่อทุกคนถึงเส้นชัยแล้ว  ได้เข้าไปปลูกต้นไม้ภายในศูนย์  ปภ. เขต 4  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   โดยได้ปลูกต้นรวงผึ้ง,  ต้นยางนา, และต้นอินทนิน  จำนวน  82   ต้น  เป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวอีกด้วย

///////////////////////////////////////////////