ประจวบคีรีขันธ์-กระบะเสียหลักตกร่องกลางชนเสาไฟขาดก่อนไปหยุดที่ต้นไม้เละทั้งคัน รอดมาด้วยถุงลมนิรภัย

แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 29 สิงหาคม 2566 พ.ต.ท.หญิง เบญจมาส เทียนทอง พนักงานสอบสวน สภ.กุยบุรี รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะตกร่องกลางถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ บนถนนเพชรเกษม ฝั่งล่องใต้ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 279 +700 บ้านจวนบน ม.1 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจทางหลวงกุยบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นช่วงทางโค้ง เลยสี่แยกไฟแดงกุยบุรี ประมาณ 300 เมตร พบรถกระบะอีซูซุ สีขาวด้านหลังเป็นตู้ทึบ ทะเบียน 3ฒง 6211 กทม.ตกอยู่ร่องกลางถนน สภาพด้านหน้าชนอัดติดกับต้นไม้จนหน้ายุบ ใกล้กันพบเสาไฟส่องสว่างที่เป็นเหล็กโคนเสาเป็นคอนกรีตมีร่องรอยถูกชนจนหักกระเด็นติดมาด้วย ตู้ทึบด้านหลังพังหลุดออกจากตัวรถ ข้างในซึ่งบรรทุกเนื้อสับปะรดปอกมาตกกระจัดกระจายเกลื่อน

ภายในรถพบร่างชายคนหนึ่งติดอยู่ในซากรถ เห็นแต่เพียงแขนข้างซ้ายกำลังร้องความช่วยเหลืออยู่ ทางกู้ภัยจึงได้นำเครื่องตัดถ่างมาช่วยตัดงัดซากรถเพื่อนำคนเจ็บออกมาและประสานขอให้หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลกุยบุรีเข้าช่วยเหลือ ซึ่งต้องใช้เวลาอยู่กว่า 20 นาที จึงสามารถนำคนเจ็บออกมาจากรถได้พบว่า มีบาดแผลแตกที่ปลายคาง แผลฉีกขาดที่แขนซ้าย เจ็บช้ำตามลำตัว จึงนำส่งโรงพยาบาลกุยบุรี ทราบชื่อต่อมาว่า นายธเนศ แก้วคำ อายุ 19 ปี ชาวต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี

เนื่องจากนายธเนศยังอยู่ในระหว่างการรักษาตัวไม่สามารถให้การได้ แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า จุดที่เกิดเหตุห่างจากแดงกุยบยุรี มาประมาณ 300 เมตร โดยรถเพิ่งผ่านไฟแดงมา จึงคาดว่าไม่น่าเกิดจากการหลับใน อาจโดนรถคันอื่นเบียดจนเสียหลักตกร่องกลางหรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนอีกครั้งหนึ่งต่อไป

ทั้งนี้จากการตรวจสอบสภาพภายในรถพบว่าถูกแรงกระแทกจกาการชนกับต้นไม้ ทำให้รถพังยุบจนอัดเข้ามาในห้องโดยสาร แต่เนื่องจากรถคันดังกล่าวมีถุงลมนิรภัยทำงานทั้งสองลูก ทำให้ลดแรงกระแทกได้มาก จึงสามารถช่วยผู้ขับขี่รอดจากการเสียชีวิตลงได้

//////////////////////////////////////////////////////////