สระบุรี-เปิดแล้วงาน มหกรรมเจ้าพระยาป่าสัก UP EXPO 2023@สระบุรี ผู้ประกอบการร้านค้าเพียบ**ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 28 สิงหาคม 2566 จ.สระบุรี ผนึกกำลังกับ สำนักงานพาณิชย์.หอการค้า,สภาอุตสาหกรรม, สมาคมธนาคาร กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ได้แก่ จ.สระบุรี, ลพบุรี,สิงห์บุรี ชัยนาท,อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา และ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จัดงาน “มหกรรมเจ้าพระยาป่าสัก Up Expo 2023 @ สระบุรี” ระหว่าง วันที่ 28 สิงหาคม-3 กันยายน 2566 เวลา 10.30 น.-22.00 น. ณ.บริเวณลานฝั่งตรงข้ามศูนย์ราชการ จ.สระบุรี โดยมี นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการ จ.สระบุรี เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมเจ้าพระยาป่าสัก UP EXPO 2023 @ สระบุรี” พร้อมด้วย นางวันทนา ดำธรรม นายกเหล่ากาชาด จ.สระบุรี นายนิพนธ์ วรรณภักดี พาณิชย์ จ.สระบุรี รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ พาณิชย์จังหวัดฯสภาอุตสาหกรรมจังหวัดฯ หอการค้าจังหวัดฯ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการ นักธุรกิจภาคเอกชนจาก ( 6 จังหวัด) ภาคกลางตอนบน ประกอบด้วย จ.สระบุรี,ลพบุรี,พระนครศรีอยุธยา,สิงห์บุรี,ชัยนาท และ อ่างทอง ประชาชนชาว จ.สระบุรี ใกล้เคียงร่วมในพิธี ภายใต้โครงการเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการห่วงโซ่คุณค่าสินค้าการเกษตร ปี 2566 วัตถุประสงค์การจัดงาน เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาด และเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าให้กับ ผู้ประกอบการ รวมทั้งได้ประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าของกลุ่มจังหวัด ภาคกลางตอนบน ตลอดจนเพิ่มขีดความสามารถด้านการตลาด และการดำเนินธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ

นายนิพนธ์ วรรณภักดี พาณิชย์ จ.สระบุรี กล่าวเสริมในรายละเอียด บรรยากาศภายในงานว่า ในงานจะได้พบกับสินค้าอัตลักษณ์ GI สินค้านวัตกรรม และสินค้า BCG ผลิตภัณฑ์ OTOP  และ SME จากกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน รวมกว่า 200 บูธ กิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจ การจัดนิทรรศการสาธิตแปรรูปผลิตภัณฑ์ และสาธิตปรุงอาหารจากวัตถุดิบ GI กิจกรรมประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าโดยบล็อกเกอร์ชื่อดัง การแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ตลอดการจัดงาน การแสดงศิลปวัฒนธรรมจากเยาวชน จ.สระบุรี กิจกรรมWorkShop เพิ่มพูนทักษะด้านการตลาดออนไลน์ฟรี รวมทั้งกิจกรรม ลด แลก แจกแถม สินค้านาทีทอง และกิจกรรมส่งเสริมการขายอีกมากมาย

การจัดงานในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการช่วยเหลือ เพิ่มช่องทางในการขาย และประชาสัมพันธ์สินค้าแล้ว ผู้ประกอบการยังได้มีโอกาสสำรวจตลาดคู่แข่ง เพื่อนำไปต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องและได้มาตรฐาน ตรงตามความต้องการของตลาด ทั้งในและต่างประเทศรวมทั้งผู้บริโภคสามารถ เลือกซื้อสินค้า คุณภาพที่เข้าร่วมโครงการได้ในราคายุติธรรม นอกจากนี้ในงานยังมีการจำหน่ายไข่ไก่ราคาถูกวันละ 100  แผง ๆ ละ 100 บาท ทุกวัน

ทางด้านยายหาด เจ้าของร้านขนมไทยยายหาด กล่าวเชิญชวนมาชิมขนมไทยยายหาด เชิญชวยพบกันที่งาน เอ็กซ์โปรสระบุรีซึ่งมีของดีมาจาก 6 จังหวัด ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ภาคกลางตอนบนจะมีทั้งหมด 6 จังหวัด พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี ลพบุรี ชัยนาท และเจ้าภาพสระบุรี เจอกันได้ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหานี้ จนถึงวันที่ 3 กันยานี้ พบกับสินค้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นของกินของใช้ ชวนชิม ชอ๊ป ได้ที่นี่เลย ตรงข้ามศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรีจ้า ส่วนขนหวานของตนเองนั้น อยู่ในยุคของเจ้าพันท้ายสระ เป็นขนมเจ้าบ้านเจ้าเรือน ซึ่งอยู่ในสำรับเจ้าบ้านเจ้าเรือน หรือขนมต้มแห้ง อยากรู้ว่าอร่อยหรือไม้ต้องมาลองชิมดู กับงานเอ็กซ์โปรลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาป่าสัก ของดี ของเด่นมาดูได้แม่ค้าขนมหวานจังหวัดอ่างทอง

/////////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน