สระแก้ว สาธารณสุขแนะนำโครงการ “บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่( คลิป )

แชร์ข่าวนี้

 

 

สระแก้ว สาธารณสุขแนะนำโครงการ “บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่

โครงการ “บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ จังหวัดสระแก้ว” เป็นประโยชน์กับพี่น้องชาวจังหวัดสระแก้วอย่างยิ่ง เจ็บป่วยใกล้โรงพยาบาลไหน รักษาพยาบาลที่นั่น ไม่เสียเวลาเดินทาง ใช้บริการสาธารณสุขได้สะดวกยิ่งขึ้น

สร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงการบริการ ประชาชนเลือกหน่วยบริการได้เอง  รักษาที่หน่วยบริการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขได้ทุกสิทธิ ทุกที่ ทุกโรงพยาบาล ซึ่งจังหวัดสระแก้วของเราเป็นจังหวัดเดียวในเขตสุขภาพที่ 6 ที่ดำเนินการบัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่ เพิ่มเติมจาก 4 เขต 27 จังหวัด ได้แก่

เขตสุขภาพที่ 1  ครอบคลุม 8 จังหวัด  ได้แก่  เชียงใหม่ เชียงราย แพร่ น่าน พะเยา ลำปาง ลำพูน และแม่ฮ่องสอน

เขตสุขภาพที่ 4  ครอบคลุม 8 จังหวัด ได้แก่  สระบุรี นนทบุรี ลพบุรี อ่างทอง นครนายก สิงห์บุรี พระนครศรีอยุธยา และปทุมธานี

เขตสุขภาพที่ 9  ครอบคลุม 4 จังหวัด  ได้แก่  นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์

เขตสุขภาพที่ 12  ครอบคลุม 7 จังหวัด  ได้แก่  พัทลุง ตรัง สตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ในส่วนของจังหวัดสระแก้วประกอบด้วย โรงพยาบาลทั่วไป 2 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว และโรงพยาบาล อรัญประเทศ โรงพยาบาลชุมชน 7 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลวัฒนานคร  โรงพยาบาลวังน้ำเย็น  โรงพยาบาลตาพระยา  โรงพยาบาลคลองหาด  โรงพยาบาลเขาฉกรรจ์  โรงพยาบาลโคกสูง  และโรงพยาบาลวังสมบูรณ์  โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล  107 แห่ง  และสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี วังสมบูรณ์  1 แห่ง รวมถึงโรงพยาบาลจิตเวชสระแก้วราชนครินทร์ โดยเริ่มเปิดใช้บริการตั้งแต่ 1 ตุลาคม  2566 เป็นต้นมา และมีการ Kick off ในวันนี้ขึ้น

** ภาพ / รพ.สระแก้ว / นายสุพจน์บดินทร์ กุ่มประสิทธิ์ รายงาน