ลพบุรี  ทหารรบพิเศษจัดกำลังจิตอาสากำจัดผักตบชวาพัฒนาแหล่งน้ำ( คลิป )

แชร์ข่าวนี้

 

ลพบุรี  ทหารรบพิเศษจัดกำลังจิตอาสากำจัดผักตบชวาพัฒนาแหล่งน้ำ

หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จัดกำลังพลจิตอาสา กำจัดผักตบชวา พัฒนาแหล่งน้ำ ในแม่น้ำลพบุรี เพื่อกักเก็บน้ำ เพื่อการอุปโภค บริโภค และใช้ในการเกษตร ในช่วงฤดูแล้ง

หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (นสศ.) จัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน เราทำความดีด้วยหัวใจ จากกรมรบพิเศษที่ 3 รักษาพระองค์ (รพศ.3 รอ.) ค่ายเอราวัณ และ กองพันทหารที่ 35 หน่วยบัญชาการสงคามพิเศษ (ส.35 นสศ.) รวมกว่า 40 นาย ร่วมกับ ส่วนราชการ  กำนัน  ผู้ ใหญ่บ้าน และ จิตอาสาภาคประชาชนในพื้นที่ อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี ดำเนินกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาแหล่งน้ำ

โดยการผนึกกำลังร่วมกัน กำจัดผักตบชวาบนผิวน้ำที่ลอยเป็นแพ หนาแน่นในแม่น้ำลพบุรี และไหลมารวมกันติดกับสะพานข้ามแม่น้ำลพบุรี บริเวณด้านหลังวัดโพธิ์แก้ว ต.โพตลาดแก้ว อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ทำให้เป็นอุปสรรคในการไหลของน้ำ ระหว่างหมู่ 1 หมู่ 2 และ หมู่ 3 ต.โพตลาดแก้ว อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี เพื่อเป็นการเปิดทางระบายน้ำให้น้ำไหลผ่านได้สะดวก และยังเป็นการดูแลรักษาความสะอาดแหล่งน้ำ เพื่อการอุปโภค บริโภค สำหรับประชาชน และสามารถเป็นแหล่งกักเก็บน้ำ เพื่อใช้ในการเกษตร ในช่วงฤดูแล้ง

ทั้งนี้ เพื่อเป็นแบบอย่างของการแสดงออก ซึ่งความรู้รักสามัคคี ตลอดจนเพื่อปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม ในการทำความดี มีจิตสาธารณะ ในการบำเพ็ญประโยชน์ให้กับชุมชนในพื้นที่ โดยไม่หวังผลตอบแทน อีกทั้ง ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างหน่วยงานทหาร และ ประชาชนในพื้นที่ อีกด้วย

** กฤษณ์ สนใจ รายงาน