สระบุรี  ท่องเที่ยวเชิงเกษตรวังเลนเกษตรแฟร์ ชมทุ่งกะหล่ำปลี ทุ่งดอกคอสมอส ทุ่งทานตะวัน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  ท่องเที่ยวเชิงเกษตรวังเลนเกษตรแฟร์ ชมทุ่งกะหล่ำปลี ทุ่งดอกคอสมอส ทุ่งทานตะวัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  เปิดท่องเที่ยวเชิงเกษตร “วังเลนเกษตรแฟร์” ต้อนรับลมหนาว  เชิญชวนนักท่องเที่ยว เข้ามาเช็คอินถ่ายรูป ทุ่งกะหล่ำปลี ทุ่งดอกคอสมอส ทุ่งทานตะวัน ไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคม 67

วันที่ 21 ธันวาคม 2566 นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  เป็นประธานเปิดแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร วังเลนเกษตรแฟร์ ทุ่งดอกไม้ และสวนผักที่เที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่สระบุรี  ในพื้นที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี  ต้อนรับลมหนาว  รอนักท่องเที่ยว เข้ามาเช็คอินถ่ายรูป ทุ่งกะหล่ำปลี ทุ่งดอกคอสมอส ทุ่งทานตะวัน แปลงผัก เคลสีม่วง ทุ่งปอเทือง ชิมกาแฟหลงไร่ กินขนม อุดหนุนผักข้าวโพดจากชุมชน  ตั้งแต่16 ธันวาคม 2566 ไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคม 2567 สถานที่เดินทางสะดวก อยู่ถนนสายพุแค – สองคอน อ.แก่งคอย ใกล้แหล่งท่องเที่ยวอย่าง ตลาดหัวปลี วัดถ้ำบ่อปลา หอมนสิการ

นักท่องเที่ยวจะได้ชมความสวยงามและถ่ายภาพทุ่งดอกคอสมอส พันธุ์ไม้เมืองหนาว และเลือกซื้อไม้ดอกไม้ประดับ  พืชผักจากแปลงปลอดสารพิษ เช่น กะหล่ำปลี กะหล่ำดอก ผักชีต้นหอม ผักบุ้ง คะน้ากวางตุ้ง เลือกซื้อจากแปลงได้สดๆ จำหน่ายต้นกล้าและพรรณดอกไม้ประดับ สินค้าชุมชน สินค้าเกษตรของชาวบ้านนำมาจำหน่ายด้วย รวมไปถึงการบริการเครื่องดื่ม ร้านอาหารที่เป็นของชาวบ้านในชุมชน  เปิดเวลา 06.00-18.00 น. ค่าบริการ คนละ40 บาท  ติดต่อสอบถาม 0851335791 พิกัด  https://maps.app.goo.gl/T1QS3HSbojDCtSW69?g_st=ic

สำหรับ “วังเลนเกษตรแฟร์” โดยความร่วมมือแบบประชารัฐ หน่วยงานราชการ ท้องถิ่น ภาคเอกชนและประชาชนในชุมชนบ้านวังเลน อำเภอเฉลิมพระเกียรติจังหวัดสระบุรี ร่วมกันดัดแปลงพื้นที่กว่า 20 ไร่ ปลูกพรรณไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิด โดยเฉพาะทุ่งดอกคอสมอส หลากสีสัน และทุ่งทานตะวัน ที่ออกดอกเต็มท้องทุ่ง ผลไม้และผักเมืองหนาว จูงใจนักท่องเที่ยวเที่ยวมาเที่ยวชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก อันเป็นการเสริมสร้างเศรษฐกิจชุมชนเข้มแข็ง และสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน