ประจวบคีรีขันธ์  สามร้อยยอดประชุมจัดระเบียบผู้ประกอบการโรงแรม ร้านค้าที่ชายหาดสามร้อยยอด เตรียมขนย้ายสิ่งของที่ตั้งวางบริเวณชายหาดออกทั้งหมด ดีเดย์ 31 ม.ค. 2567 นี้( คลิป )** พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

ประจวบคีรีขันธ์  สามร้อยยอดประชุมจัดระเบียบผู้ประกอบการโรงแรม ร้านค้าที่ชายหาดสามร้อยยอด  เตรียมขนย้ายสิ่งของที่ตั้งวางบริเวณชายหาดออกทั้งหมด  ดีเดย์  31  ม.ค. 2567  นี้

เมื่อเวลา 11.30  น.  วันที่ 17  มกราคม 2567  ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสามร้อยยอด  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   นายมนชัย  หนูสาย  นายอำเภอสามร้อยยอด  ได้มอบหมายให้ นายณธกร  เต็มชยกุล  ปลัดอาวุโสอำเภอสามร้อยยอด  พร้อมด้วย นายชัยพร  ศรีนวลจันทร์  ปลัดอำเภอ  จัดประชุมจัดระเบียบชายหาดสามร้อยยอด  กำหนดแนวทาง   และเก็บสิ่งของที่ตั้งอยู่บริเวณชายหาดทั้งหมดออกจากพื้นที่ตั้งแต่บริเวณหมู่ที่ 5  บ้านหัวตาลแถว หน้า ปภ.เขต  4   ไปจนถึงบ้านหนองข้าวเหนียว  และชายหาดบ้าน  เพื่อคืนธรรมชาติ  และสิ่งแวดล้อมให้กับชายหาด  โดยมี นายพงศธร  พร้อมขุนทด  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด  เจ้าของโรงแรม รีสอร์ท  ร้านค้า  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน   ตัวแทนจาก อบต.สามร้อยยอด  และประชาชนในพื้นที่  เข้าร่วมรับฟัง พร้อมแสดงความคิดเห็น

หาดสามร้อยยอดอยู่ในพื้นที่ของอำเภอสามร้อยยอด เป็นชายหาดที่มีความสวยงามและร่มรื่น มีความยาวประมาณ 7 กิโลเมตร และมีทิวสนขึ้นเรียงรายตามแนวหาด เป็นจุดเล่นน้ำที่ได้รับความนิยมทุกคนในครอบครัว เด็กๆ สามารถเล่นน้ำได้ เนื่องจากน้ำทะเลตื้น  และมีแนวหาดที่กว้างใหญ่ มีบรรยากาศท้องทะเลที่สวยงามและมองเห็นเกาะน้อยใหญ่ต่างๆ ที่อยู่ไม่ไกล เช่น เกาะนมสาว เกาะโครำ เกาะระวิง และเกาะระวาง และยังมีกิจกรรมทางน้ำมากมายไว้รองรับนักท่องเที่ยว  รวมถึงมีทางสำหรับปั่นจักรยานไว้รองรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย    นอกจากนี้ยัง มีบรรยากาศที่ค่อนข้างสงบ เหมาะสำหรับพักผ่อน และถ่ายภาพ อีกทั้งยังมีทางสำหรับขี่จักรยานเลียบหาดเพื่อเที่ยวชมความสวยงามของหาดได้อีกด้วย

โดยการประชุมในวันนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเจ้าของโรงแรม  รีสอร์ท  และร้านค้า   ทุกจุดที่อยู่ตลอดแนวชายหาดพร้อมขนย้ายสิ่งของที่ตั้งวางไว้บริเวณชายหาดออกทั้งหมด  ไม่ว่าจะเป็น  โต๊ะ  เก้าอี้  เตียงผ้าใบ  รวมถึงซุ้มที่นั่งพัก และซุ้มขายของทั้งหมดออกจากพื้นที่  แต่ถ้าไม่ย้ายออกจะต้องทำเป็นหนังสือมอบให้กับทางส่วนราชการเป็นผู้ดูแล และต้องไม่มีป้าย หรือสัญลักษณ์ของโรงแรม  รีสอร์ท  และร้านค้าอยู่ด้วย  เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกัน   โดยได้นัดหมายรื้อถอน ขนย้ายพร้อมกันในวันที่  31  มกราคม 2567  นี้

** พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา รายงาน