ประจวบคีรีขันธ์ _ อำเภอทับสะแก เตรียมจัดกิจกรรม วิ่งกันดุ๊  (RUN  KHAN  DO)  ** ณัฐธภพ พันสาย รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

ประจวบคีรีขันธ์ _ อำเภอทับสะแก เตรียมจัดกิจกรรม วิ่งกันดุ๊  (RUN  KHAN  DO)  

วันที่ 29 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายราม สิงหโศภิษฐ์ นายอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เชิญชวนชาวทับสะแก และใกล้เคียง ร่วมกิจกรรม “วิ่งกันดุ๊  (RUN  KHAN  DO)” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เป็นการวิ่ง หรือเดิน ออกกำลังกาย ที่ริเริ่มขึ้นที่อำเภอปราณบุรี เมื่อเย็น (วันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา )

โดยมี นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รอง ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อม นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกอบจ.ประจวบคีรีขันธ์ นายปรีดา สุขใจ ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ว่าที่พันตรีอภิญญา ศักดินันท์ นายอำเภอปราณบุรี ร่วมกิจกรรม  แล้วขยายกิจกรรมไปทุกอำเภอๆ ละ 1 ครั้ง ต่อสัปดาห์ รวม 8 อำเภอ 8 ครั้ง 8 สัปดาห์ ( 2 เดือน)  มีการรับธงวิ่งต่อๆ กันมาในแต่ละครั้งที่จัดกิจกรรม  โดยแต่ละอำเภอเมื่อรับธงมาแล้วก็มาจัดกิจกรรมในอำเภอของตนเอง กำหนดเส้นทางวิ่งเอง

ลักษณะกิจกรรม –  เป็นการวิ่งหรือเดินออกกำลังกาย ไม่จำกัดอายุ เพศ อาชีพ เน้นให้มีความหลากหลายของผู้ร่วมกิจกรรม  ไม่เน้นชัยชนะ ไม่มีการแข่งขัน เป็นการส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย โดยการวิ่ง หรือเดิน ให้ร่างกายมีการเคลื่อนไหว เพื่อให้สุขภาพร่างกายมีความแข็งแรง  การแต่งกาย –  เน้นเสื้อสีเหลือง (สีประจำในหลวง ร.10) เนื่องจากปี 2567 เป็นปีแห่งการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เริ่มวิ่งที่อำเภอปราณบุรี วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567  โดย นายราม สิงหโศภิษฐ์ นายอำเภอทับสะแก ได้ร่วมเดินทางเป็นประธานไปรับธงที่อำเภอปราณบุรีพร้อมชมรมนักวิ่งจากอำเภอทับสะแก เพื่อนำมาจัดกิจกรรมในอำเภอทับสะแก

สำหรับเส้นทางการวิ่งอำเภอทับสะแก  จะจัดในวันที่ 6 มีนาคม 2567  ต่อจากอำเภอปราณบุรี   รวมพลพร้อมกันที่วัดทุ่งประดู่ เวลา 16.00 น.  เริ่มวิ่งจริง 17.00 น. (มีการวอร์มร่างกายเวลา 16.30 น.)  เริ่มสตาร์ท 17.00 น. วิ่งมาทางทุ่งนา ( ทางมาช่องขวาง )  มาข้ามสะพานแล้วออกตรงร้านอาหารประจวบเหมาะเลี้ยวซ้ายวนไป เลี้ยวซ้ายอีกครั้งที่ต้นโพธิ์ชุมชนชายทะเลบ้านทุ่งประดู่ ตรงไปจนถึงวัดทุ่งประดู่  (จุดสตาร์ท) ระยะทาง 5.5 กิโลเมตร

กิจกรรมจะจบในเวลาประมาณ 19.30 น.  บนเวทีจะมีการแสดง 3 ชุดๆ ละ 10 นาที ต่อจากนั้นจะมีการมอบธงให้อำเภอที่จะจัดกิจกรรมเป็นอำเภอถัดไปคือ อำเภอสามร้อยยอด  ภายในบริเวณที่จัดกิจกรรมจะมีอาหารว่างโดยการสนับสนุนขององค์กรปกครองท้องถิ่นในอำเภอทับสะแก – ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอทับสะแก – หัวหน้าส่วนราชการ –  เอกชน ฯ   เช่น แตงโม  ข้าวต้มปลา  ไข่ต้ม   กล้วยสุก ขนม  น้ำดื่ม ฯลฯ จึงประชาสัมพันธ์ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพรียงกัน  (ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย )

** ณัฐธภพ พันสาย รายงาน