สระบุรี-ตำรวจ ฝ่ายปกครองสนธิกำลังจับร้านลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า **ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 21 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ แสนวงศ์สิริ ผกก.สภ.หนองแค ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนายบุญเลิศ มนตร์ขำ นายอำเภอหนองแค สั่งการให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอหนองแค สาธารณสุขอำเภอหนองแค เจ้าพนักงานตำรวจ สภ.หนองแค พร้อมด้วยกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอหนองแคที่ 4 ชุดเฉพาะกิจ อำเภอหนองแค ดำเนินการตรวจตราคุมเข้ม ผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่อำเภอหนองแค หลังจากที่ภาพปรากฏลงสื่อออนไลน์โซเชียล ว่า เปิดจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ตลอด 24 ชั่วโมง บริเวณ ม.11 ต.หนองไข่น้ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบพบว่าบริเวณดังกล่าว เป็นอาคารพานิช 3 ชั้น ไม่มีเลขที่ ชั้นล่างเป็นห้องกระจกปิดทึบ มีประตูเข้าออกทางเดียว ภายในในเปิดไฟสลัวๆ มีบุหรี่ไฟฟ้า พร้อมด้วยน้ำยา และอุปกรณ์ควบวางอยู่ภายในตู้กระจก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจค้นพบ นางสาวนันท์ชพร จันทร์เกษมสุข อายุ 19 ปีนั่งขายบุหรี่ไฟฟ้าอยู่ภายในร้าน จากการตรวจค้นพบว่ามี 1. หัวพอท(อุปกรณ์ส่วนควบ)จำนวน 575 ชิ้น 2. คอยล์(อุปกรณ์ส่วนควบ) จำนวน 110 ชิ้น 3. แท้งค์ (อุปกรณ์ส่วนควบ) จำนวน 3 ชิ้น 4. บุหรี่ไฟฟ้าชนิดสูบแล้วทิ้ง จำนวน 438 ชิ้น 5. น้ำยาสำหรับเติมขนาดบรรจุ 60 มิลลิลิตร จำนวน 13 ขวด 6. น้ำยาสำหรับเติมขนาดบรรจุ 65 มิลลิลิตร จำนวน 15 ขวด 7. น้ำยาสำหรับเติมขนาดบรรจุ 100 มิลลิลิตร จำนวน 6 ขวด 8. น้ำยาสำหรับเติมขนาดบรรจุ 30 มิลลิลิตร จำนวน 131 ขวด 9. เครื่องบุหรี่ไฟฟ้าชนิดแบบเติมน้ำยา 13 ชิ้น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการยึดของกลางทั้งหมด ซึ่งมีมูลค่าโดยประมาณ 234,570 บาท

โดยนางสาวนันท์ชพร ยอมรับสารภาพว่าตนเองเป็นคนขาย บุหรี่ไฟฟ้าเอง และบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมด้วยอุปกรณ์ภายในร้านเป็นของตนเอง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองแค เพื่อดำเนินคดีทางด้านกฏหมายต่อไป โดยตั้งข้อกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย(บุหรี่ไฟฟ้า) ที่9/2558 และผู้ใดซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นสิ่งของต้องห้ามนำเข้าในราชอาณาจักร”

//////////////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน