กุยบุรีจัดขบวนแห่เปิดงานประเพณีเทศกาลปิดทองหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี ประจำปี 2567 (มีคลิป) **พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 21 เมษายน 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อำเภอกุยบุรี ร่วมกับวัดกุยบุรี และส่วนท้องถิ่นในอำเภอกุยบุรี และ เทศบาลตำบลไร่ใหม่ ได้ร่วมกันจัดงานประเพณีปิดทองหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี ขึ้น ณ วัดกุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

ในวันนี้เป็นการเปิดงานเป็นวันแรก ได้มีขบวนแห่อัญเชิญหลวงพ่อในกุฏิ เพื่อให้ชาวบ้านกราบนมัสการบูชา พร้อมเครื่องสักการะ  ขบวนพุ่มเงิน พุ่มทอง บายศรีพร้อมเครื่องบริวาร  และขบวนชุดไทยจากทุกตำบลในเขตพื้นที่อำเภอกุยบุรี ชุดการแสดงกลองยาว พร้อมทั้งเหล่าพ่อค้า  ประชาชน  นักเรียน  นักศึกษา ที่แต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุค โดยขบวนแห่จะเริ่มลานหน้าสถานีรถไฟกุยบุรี ผ่านแหล่งชุมชนในตลาดกุยบุรี  สิ้นสุดที่วัดกุยบุรี ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร

เมื่อขบวนเข้าในวัดก็จะมีพิธีบวงสรวงและตีคลีถวายหลวงพ่อในกุฏิ การแสดงศิลปวัฒนธรรมของแต่ละตำบล  ทั้งนี้ในแต่ละคืนของการจัดงานจะมีการแข่งขันวอลเลย์บอล การออกร้านจำหน่ายสินค้า การแสดงดนตรี เครื่องเล่นมหาสนุก พร้อมทั้งให้ประชาชนได้ร่วมกันสักการะบูชาปิดทองหลวงพ่อในกุฏิด้วย

ด้วยความเลื่อมใสศรัทธาต่อหลวงพ่อในกุฏิ  ชาวอำเภอกุยบุรีจึงได้ร่วมแรงร่วมใจกัน จัดงานประเพณีปิดทองหลวงพ่อในกุฏิขึ้นเป็นประจำทุกปี  ซึ่งในปี 2567 นี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 เมษายน ถึงวันที่ 29 เมษายน 2567 รวม 9 วัน 9 คืน มหรสพ ชมฟรีตลอดงาน

////////////////////////////

พื้นที่โฆษณา