สระบุรี พบโครงกระดูกร่างมนุษย์ ถูกเผาทิ้งกลางป่ากกธูป** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี พบโครงกระดูกร่างมนุษย์ ถูกเผาทิ้งกลางป่ากกธูป

วันที่ 21 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี จุดหนองแค ได้รับแจ้งจากคนเก็บขวดข้างถนน ว่าพบโครงกระดูกคนถูกเผาทิ้ง อยู่บริเวณทุ่งป่ากกธูป(ถูกเผาแล้ว) ทางคู่ขนาน ถนนพหลโยธิน (ขาเข้าเมืองสระบุรี) ติดกำแพงโรงเรียนเทศบาล 3 (วัดสหมิตรมงคล ตั้งตรงจิตร 6) อ.หนองแค จ.สระบุรี

จึงได้ประสานไปยัง พ.ต.ท.สุทัศน์ สอนเหง้า สว.สส.สภ.หนองแค และแพทย์จากโรงพยาบาลหนองแค ให้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุสืบสวน สอบสวน สภ.หนองแค ในที่เกิดเหตุ โครงกระดูกมนุษย์ ไม่ทราบเพศ นอนคว่ำหน้า ถูกไฟเผาไหม้ จนเหลือแต่โครงกระดูก อยู่กลางทุ่งป่ากกธูป ที่ถูกไฟเผาไหม้เป็นวงกว้าง

จากการสอบถามทาง พ.ต.ท.สุทัศน์ สอนเหง้า สว.สส.สภ.หนองแค ชี้แจงว่าในเบื้องต้นยังไม่มีแจ้งความไว้ แต่ญาติได้แจ้งว่า นายรวิทย์ คำจันทร์ อายุ 20 ปี เป็นชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มาทำงานในอำเภอหนองแค ที่เขตวัดโสม ได้หายออกจากพื้นที่ไปเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าใช่ นายรวิทย์ หรือไม่

ทางด้านแพทย์จากโรงพยาบาลหนองแค ยังไม่สามารถระบุว่าผู้เสียชีวิตเป็นชาย หรือหญิง และเสียชีวิตเมื่อไหร่ก็ไม่สามารถบอกได้ เนื่องจากร่างของผู้เสียชีวิตถูกไฟเผาไหม้ร่างมาเป็นระยะเวลาที่นานพอสมควร ซึ่งทางแพทย์จะต้องส่งโครงกระดูกของผู้เสียชีวิตไปชันสูตร อัตลักษณ์ และตรวจ ดี เอ็น เอ ยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ศูนย์ธรรมศาสตร์รังสิต

ทางด้านนายวาสนา ปั้นทอง เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถาน จุดหนองแค เล่าว่าตนเองได้รับแจ้งจากคนเก็บของเก่า ริมถนนพหลโยธิน ได้มาแจ้งตนเองว่า ตนเองได้เจอโครงกระดูก จะต้องทำอย่างไร ตนเองจึงได้ให้พามาดู จึงพบว่าเป็นโครงกระดูกคนจริงๆ ตนจึงได้ถามไปว่าพบเจอตอนไหน

ซึ่งได้รับคำตอบว่าเจอช่างเวลา 5 โมงเช้า ถึงเที่ยง ของวันที่ 20 เมษายน ขณะที่ตนเองกำลังเดินเก็บของเก่าจึงได้เจอ ซึ่งตนเองสันนิฐานในเบื้องต้นดูว่าโครงกระดูกที่พบน่าจะเป็นผู้ชาย ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมาได้มีไฟไหม้บริเวณพื้นที่นี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ทราบว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ คาดว่าผู้ตาย น่าจะตายก่อนเกิดไฟไหม้ป่ากกธูป ส่วนสิ่งที่พบในร่างของโครงกระดูก พบหัวเข็มขัด เศษกางเกงติดอยู่ที่บริเวณขาข้างซ้าย เพียงเท่านั้น ส่วนทรัพย์สินอย่างอื่นไม่พบ

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน