นครนายก ไฟฟ้ารัดวงจรไหม้บ้านทรงไทยวอด

แชร์ข่าวนี้

 

นครนายก ไฟฟ้ารัดวงจรไหม้บ้านทรงไทยวอด

เมื่อเวลา10.00น.วันที่ 21พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงกลางดึกของเมื่อคืนนี้(20พ.ค.67)เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากพลี จ.นครนายก ได้รับแจ้งว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านของชาวบ้านบริเวณ ม.5 ต.เกาะหวาย อ.ปากพลี จ.นครนายก จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบจึงได้รุดไปยังที่เกิดเหตุพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้สัก2ชั้นแบบบ้านทรงไทยพระเพลิงกำลังโหมกระหน่ำ และมีกระแสลมแรงด้วย

โดยมีรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลเกาะหวาย,อบต.เกาะหวาย และอบต.ศรีนาวา มาช่วยกันฉีดน้ำสกัดไฟอยู่แต่เนื่องจากบ้านทรงไทยหลังดังกล่าวเป็นไม้และเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีกว่ารถดับเพลิงจะช่วยกันฉีดน้ำสกัดกว่าเพลิงจะสงบก็ทำให้บ้านทรงไทยหลังดังกล่าวไหว้วอดหมดทั้งหลังซึ่งค่าเสียเสียยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของนางนางมาลิณี วัฒนเสน เจ้าของบ้านตอนเกิดเหตุไม่อยู่คาดว่าคงจะออกไปทำธุระโดยก่อนเกิดเหตุมีคนได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้นมาภายในบ้านจากนั้นได้มีเปลวเพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว และถึงแม้ว่าจะใช้รถน้ำดับเพลิงของ อปท. ในพื้นที่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจรจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

** นายวิเชียร พุ่มบุญฑริก  รายงาน