เชียงราย  ตชด.327 ฉก.ทัพเจ้าตาก  จับเแก๊งค้ายา 2.2 ล้านเม็ด ซุกซ่อนในโกดังส่งสินค้าชายแดนแม่สาย 

แชร์ข่าวนี้

 

เชียงราย  ตชด.327 ฉก.ทัพเจ้าตาก  จับเแก๊งค้ายา 2.2 ล้านเม็ด ซุกซ่อนในโกดังส่งสินค้าชายแดนแม่สาย 

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 22 พ.ค. 67 ณ ตชด.ชุดปฏิบัติการแม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย สังกัด ร้อย ตชด.327 กก.ตชด.32  พลตำรวจตรี รพัฒน์ บุญมา ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 พันเอกณฑี ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย ฝ่ายปกครองแม่สาย  ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ หลังจากเช้าวันเดียวกันเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าได้มีรถยนต์เก๋ง

ซึ่งเป็นรถเช่าขับไปพักที่บริเวณโรงแรมตรงถนนเส้นบายพาส ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จากนั้นวันต่อมาได้ขับไปชายแดนไทยเมียนมา ตรงบริเวณพื้นที่ ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จากนั้นได้ขนถุงพลาสติกสีดำ 11 ใบ เข้าไปในรถคันดังกล่าวแล้วนำมาเก็บที่โกดังเก็บสินค้า ตั้งอยู่บ้านป่ายางใหม่ หมู่ 4 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงติดตามไปซุ่มอยู่ด้านนอกพบมีรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ป้ายทะเบียน จ.เชียงราย จอดรออยู่เมื่อรถเก๋งถอยหลังเข้าไปแล้วขนของลงหมดก็ได้ขับออกไปยังโรงแรมที่พักเส้นถนนบายพาส

ส่วนคนขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าได้ขับกลับไปบ้านที่ ต.โป่งผา อ.แม่สาย เจ้าหน้าที่จึงได้สกัดเอาไว้และพาตัวไปตรวจในโกดัง ผลปรากฎว่าที่โกดังพบกระสอบฟาง 11 ใบ ห่อหุ้มด้านนอกด้วยถุงพลาสติกสีดำ ภายในแอบซุกซ่อนยาบ้ากระสอบละ 200,000 เม็ด  นับรวมได้จำนวน 2,200,000 เม็ด

เจ้าหน้าที่จึงจับตัวเอาไว้ตรวจสอบทราบว่าชื่อนายศักดา เป็นเจ้าของโกดังอายุ 52 ปี และได้ขยายผลไปจับกุมตัวนายอนุชา 28 ปี และนายเกรียงศักดิ์อายุ 28 ปี ได้ขณะอยู่ที่ห้องพักโรงแรม สอบถามและตรวจหลักฐานพบว่าเป็นชาว จ.ชลบุรี หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบเพิ่มเติมและตรวจยึดรถบรรทุก 10 ล้อ จำนวน 2 คัน รถกระบะบรรทุก จำนวน 3 คัน ซึ่งเป็นรถที่ใช้ในการขนส่งสินค้า พร้อมทั้งรถยนต์ส่วนบุคคลโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ จำนวน 1 คัน แล้วจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งดำเนินคดี พร้อมจะได้ขยายผลหากลุ่มผู้ร่วมขบวนการยาเสพติดในพื้นที่ชายแดน อ.แม่สาย มาลงโทษตามกฎหมาย…

** ภาพจาก – ฉก.ทัพเจ้าตาก

** บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์  ///  รายงาน