กองกำลังบูรพาพบปะพัฒนาสัมพันธ์กองพลน้อยทหารราบที่ 51 หารือเรื่องการลาดตระเวนร่วมแนวชายแดนไทย-กัมพูชาและกำหนดแนวทางการฝึกบรรเทาสาธารณภัยร่วมกัน( คลิป )

แชร์ข่าวนี้

 

กองกำลังบูรพาพบปะพัฒนาสัมพันธ์กองพลน้อยทหารราบที่ 51 หารือเรื่องการลาดตระเวนร่วมแนวชายแดนไทย-กัมพูชาและกำหนดแนวทางการฝึกบรรเทาสาธารณภัยร่วมกัน

ตามนโยบายของแม่ทัพภาคที่ 1 /ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 1 ให้หน่วยรับผิดชอบพื้นที่ตามแนวชายแดน ให้มีการพัฒนาความสัมพันธ์กับกำลังป้องกันชายแดนของประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะนำมาซึ่งการประสานงานในการปฏิบัติภารกิจให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับทั้ง 2 ประเทศ

​ในการนี้ กองกำลังบูรพา ร่วมกับกองพลน้อยทหารราบที่ 51 จัดกิจกรรมพบปะพัฒนาสัมพันธ์ ระหว่างผู้บังคับบัญชาและฝ่ายเสนาธิการ โดยมี พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผู้บัญชากองกำลังบูรพา และ พล.ต.ซึง ตุม ผู้บัญชาการกองพลน้อยทหารราบที่ 51 ประเทศกัมพูชา เป็นประธาน ทั้งนี้ ได้หารือแนวทางการจัดกิจกรรมร่วมกันในห้วงเดือนมิถุนายนนี้ ประกอบด้วย การลาดตระเวนร่วมตามแนวชายแดน, การฝึกบรรเทาสาธารณะภัย และการแข่งขันกีฬา เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์อันดีของผู้ปฏิบัติงานตลอดแนวชายแดนไทย – กัมพูชาในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว  และส่งเสริมความสัมพันธ์ของผู้ปฏิบัติงานของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นกลมเกลียวยิ่งขึ้น  เพื่อผลสัมฤทธิ์ในการสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดนร่วมกัน

** ภาพข่าว.กกล//////นายสุพจน์บดินทร์ กุ่มประสิทธิ์ รายงาน