เชียงราย ตร.เกาะช้าง จับ 3 เยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ขโมยเงินในวัดดังแม่สาย

แชร์ข่าวนี้

 

เชียงราย ตร.เกาะช้าง จับ 3 เยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ขโมยเงินในวัดดังแม่สาย

เมื่อวันที่ 24  พฤษภาคม  2567 เวลาประมาณ 10.40 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พรเทพ ธณาบูรณศักดิ์  ผกก.สภ.เกาะช้าง พ.ต.ท.ณัฐนัย เลานันท์ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.กฤตกรณ์ กันจินะ สว.สส.สภ.เกาะช้างฯ พ.ต.ต.พิเชษฐ์ ลาพิงค์ สวป.ฯ ร.ต.อ.นิคม ใจหมั่น รอง สว.สส.ฯ ร.ต.อ.โกศล ปวงจันต๊ะ รอง สว.สส.ฯร.ต.อ.ประพันธ์ เพ็ญยะสิทธิ์  รอง สว(สส.) ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว 3 เยาวชนในข้อหาลักทรัพย์ ใต้ฐานพระประธาน เหรียญในบาตรพระสิวลี ในสถานที่บูชาสาธารณะ

โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร  บริเวณพื้นที่ในวัดหิรัญญาวาส (วัดพระสาน) เลขที่ 256 /1 บ้านเหมืองแดงน้อย ม.8 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย  หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากศูนย์สื่อสารแจ้งว่าได้มีกลุ่มวัยรุ่นได้ขโมยเงิน โดยมีผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ต.เกาะช้าง เป็นผู้แจ้งเหตุ ทราบชื่อ 3 เยาวชนที่ตกเป็นผู้ต้องหาดังนี้ 1.นายเอ ( นามสมมุติ )  อายุ 15 ปี   อยู่ที่ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย 2.ด.ช.บี ( นามสมมุติ )อายุ 14 ปี  อยู่ที่หมู่ 4 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย 3.ด.ช.ซี ( นามสมมุติ ) อายุ 13 ปี อยู่ที่หมู่ 9 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

พร้อมของกลาง  1. เหรียญ 10 บาท จำนวน 9 เหรียญ 2.เหรียญ 5 บาท จำนวน   59  เหรียญ 3.เหรียญ 2 บาท จำนวน   32 เหรียญ 4.เหรียญ 1 บาท จำนวน   310 เหรียญ 5.เหรียญ 50 สตางค์ จำนวน 19 เหรียญ  6.เหรียญ 25 สตางค์ จำนวน 12 เหรียญ  รวมของกลางที่ 1-6 รวมเป็นเงิน 771.50 บาท 7.รถจักรยานยนต์ยี่ฮ้อเวฟ 110  สีขาว ม่วง หมายเลขทะเบียน 1 กข 8150 เชียงราย จำนวน 1 คัน

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งสิทธิผู้ต้องหาเยาวชนทั้ง 3 คน ทราบ 1.ผู้ถูกจับมีสิทธิที่จะไม่ให้การหรือให้การก็ได้ 2.ถ้อยคำของผู้ถูกจับนั้นอาจใช้เป็นพยานหลักฐานในการพิจารณาคดีได้ 3.ผู้ถูกจับมีสิทธิจะพบและปรึกษาทนายหรือผู้ซึ่งจะเป็นทนายความ 4.ถ้าผู้ถูกจับประสงค์จะแจ้งให้ญาติ หรือผู้ซึ่งตนไว้วางใจทราบถึงการจับกุมที่สามารถดำเนินการได้โดยสะดวกและไม่เป็นการขัดขวางการจับหรือการควบคุมถูกจับหรือทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยแก่บุคคลหนึ่งบุคคลใด เจ้าพนักงานสามารถอนุญาต ให้ผู้ถูกจับดำเนินการได้ตามสมควรแก่กรณี  เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมนำตัวและของกลางทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เกาะช้าง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายที่เยาวชนได้ก่อเหตุกระทำความผิด…

** ภาพข่าวจาก – ตร.สภ.เกาะช้างแม่สาย

** บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์  /// รายงาน  ///