ประจวบคีรีขันธ์  พระหนุ่มวัย22ปี มรณภาพในกุฏินานกว่า 12 ชั่วโมง คาดโรครุมเร้าหลายชนิด** พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

ประจวบคีรีขันธ์  พระหนุ่มวัย22ปี มรณภาพในกุฏินานกว่า12ชั่วโมง คาดโรครุมเร้าหลายชนิด

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 มิถุนายน 2567 พ.ต.ต.ประสงค์ จาตุรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.กุยบุรี รับแจ้งว่ามีเหตุพระมรณภาพอยู่ในวัดวังยาว ม.1 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลกุยบุรี และกู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิพระชั้น 2 ประตูห้องทำด้วยกระจกเปิดอ้าอยู่ ภายในห้องพบร่างพระภิกษุรูปร่างอ้วน นอนหงายอยู่บนเตียง ตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตมานานหลายชั่วโมงแล้ว เริ่มส่งกลิ่นเหม็น ลำตัวด้านที่ติดกับพื้นเตียงเริ่มมีสีเขียวคล้ำ ตรวจสอบโดยรอบบริเวณไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด ทราบชื่อต่อมาว่า พระวีนัส ฤทธิสุข อายุ 21 ปี มีบ้านอยู่บ้านท่าข้าม อ.กุยบุรี จ.ประจวบฯ

สอบถามญาติที่มาดูในที่เกิดเหตุ ทราบว่าพระ วีนัส หรือแพท ได้บวชมากว่า 2 พรรษาแล้ว โดยมีโรคประจำตัวได้แก่ เบาหวาน ต่อมาตรวจพบพบว่าเป็นโรคไตเพิ่ม ซึ่งหมอเคยนัดให้ไปตรวจที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อ 1 ปีเศษที่ผ่านมา แต่ด้วยความที่พระแพทลืมกำหนดนัด จนเวลาล่วงเลยไปทำให้ไม่กล้าไปตรวจอีกเลย คาดว่า การเสียชีวิตในครั้งนี้น่าจะมาจากโรคที่เป็นอยู่อีกทั้งไม่ได้การรักษาที่ถูกต้อง ทำให้พระแพท มรณะภาพลงดังกล่าว

ทางด้านพระยีน และพระกัส พระลูกวัด 2 รูป ที่เดินมาพบได้เล่าว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเองทั้งคู่เดินผ่านห้องของพระแพท เห็นเปิดประตูค้างไว้ก็เกิดสงสัย เนื่องจากพระแพทจะไม่ค่อยเปิดประตูทิ้งไว้ จึงได้ลองเรียกและเข้าไปดู ก็พบว่ามรณภาพลงแล้ว  ซึ่งเมื่อวันวานที่ผ่านมา มีคนเห็นพระแพทลงไปฉันมื้อเพลในวัดอยู่ หลังจากนั้นก็ไม่เห็นอีกเลย ซึ่งพระแพทปกติเป็นคนเก็บตัวเงียบๆไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ทำให้ไม่มีใครทราบว่าเป็นอะไรตอนไหน

ซึ่งหลังจากทีมแพทย์ได้ทำการตรวจเบื้องต้นแล้ว ไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยที่น่าสงสัยอื่นใด อีกทั้งญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงมีความเห็นให้ญาตินำร่างไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

** พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา รายงาน