สระบุรี  เปิดใจ เจ๊เอ๋  สระบุรี ไม่เห็นด้วยเจ้าหนี้ประจานเปลือยกายลูกหนี้** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  เปิดใจ เจ๊เอ๋  สระบุรี ไม่เห็นด้วยเจ้าหนี้ประจานเปลือยกายลูกหนี้

วันที่ 4 มิถุนายน 2567 การกรณีที่มีเจ้าหนี้ในจังหวัดปราจีนบุรีให้ลูกหนี้ถ่ายรูปสภาพเปลือยกายคู่กับบัตรประชาชนถ้าลูกหนี้ไม่จ่ายเงินคืนตามกำหนดก็จะนำรูปถ่ายโพสต์ลงโซเซียลประจานลูกหนี้ สร้างความอับอายให้กับลูกหนี้จนเป็นกระแสตามที่ข่าวนำเสนอไปแล้ว

ในส่วนของจังหวัดสระบุรีถ้าพูดถึงเจ้าหนี้ ปากร้ายก็ต้องยกให้น.ส.ณัฐฐารินทร์ เกษมสารพิพัฒน์ อายุ 48 ปี หรือที่รู้จักกันในนามเจ๊เอ๋  เจ้าหนี้ปากจัดสระบุรี ทีมข่าวได้เดินทางไปพบเจ๊เอ๋  เพื่อจะสอบถามเกี่ยวกับเรื่องเจ้าหนี้  ที่ถ่ายรูปลูกหนี้แก้ผ้า  แลกเงินกู้  ไม่จ่ายโพสต์ประจาน  มุมมองเจ๊เอ๋ ว่ายังไง  ทำเกินไปไหม?  เจ๊เอ๋ เผยว่าเจ้าหนี้ทำเกินไปมันถึงขนาดนี้แล้วหรอ ดูจากยอดเงินไม่มาก ทำไมต้องทำถึงขนาดนี้เขาไม่ใช้หนี้ต้องนำรูปเขาไปโพสต์ประจาน ไม่กลัวเกรงกฎหมายบ้างเลย ไม่มีจริยธรรมเลย ตนไม่โอเคเลย เจ้าหนี้ทำแรงเกินไป เจ้าหนี้ถ้ามีปัญหากับลูกหนี้ต้องพูดคุยกันอรุ่ม อร่วยกัน เจ้าหนี้มีทั้งดีและไม่ดีประปนกันไป ต้องคุยกันด้วยเหตุผล

ส่วนลูกหนีไม่ดีก็มีเยอะ ยอมทำทุกอย่างแม้กระทั้งโกหก ตนคิดว่าลูกหนี้ที่ยอมแก้ผ้าถ่ายรูป ตนคิดว่าที่เขายอมแก้ผ้าถ่ายรูปเพราะเขาเดือดร้อนจริงๆเพื่อต้องการกู้เงิน ให้ทำอะไรก็ยอมทุกอย่าง กู้เงิน 500 บาทลูกเขาอาจจะรอเงินค่ายา แม่เขารอค่ากับข้าวมื้อเย็น เป็นต้น ตนทราบดีว่าลูกหนี้เขาไม่มีทางเลือก แต่เจ้าหนี้มีทางเลือกว่าคุณได้เงินไปเยอะหรือยัง เงินมากพอที่ต้องโพสต์ประจานเลยหรอ เป็นคิดว่าการทำแบบนี้มันเกินไป ตนคิดว่ากฏหมายต้องเข้ามาทำอะไรซะอย่างแล้ว  เจ้าหนี้ที่ดีต้องมีจริยธรรมต้องเอาธรรมะเข้ามาประกอบด้วย ทำยังไงก็ได้ให้เจ้าหนี้อยู่ได้ลูกหนี้อยู่ได้ ให้ดูว่าลูกหนี้ให้เรามามากแล้วไหม ตนว่าทำเป็นการขู่ได้ไหมถ้าลูกหนี้ไม่ให้เงินแต่ไม่ต้องนำรูปเปลือยกายไปโพสต์ในโซเซียล เรานำมาดูคนเดียวก็ได้ ถือว่าเจ้าหนี้รายนี้กล้ามากที่นำรูปเปลือยกายมาโพสต์ประจาน ตนคิดว่าลูกหนี้รายนี้เขามีความจำเป็นต้องใช้เงินจริงๆถึงกล้าถ่ายรูปเปลือยกายทำแบบนี้ สำหรับตนเองไม่กล้าทำแบบนี้ไม่อยากดูรูปเปลือยกายเคยมีลูกหนี้ส่งรูปมีบาดแผลที่แขนมาให้ตนดูตนยังตอบกับไปว่าอย่าส่งมาให้ตนดูตนกลัว

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน