สระบุรี-กล้องวงจรปิดจับภาพจักรยานยนต์ซ้อน3พุ่งชนกระ3แยกวัดใจบาดเจ็บ **ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 14 กรกฎาคม 2567 กล้องวงจรปิดจับภาพบนถนนสายห้วยบง-ท่าลาน ต.เสาไห้ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ชายขี่จักรยานยนต์ซ้อน 3 พุ่งชนรถกระบะซึ่งกำลังจะวิ่งออกจากทางสามแยก ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ได้แก่นายบุญเทียบ คุขุนทด ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าอก นายประเสริฐ คำภาเขียว ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาถลอก และนายถนัดกิจ เลิศวิชา ได้รับบาดเจ็บบริเวณขา ซึ่งทั้ง 3 เป็นคนงานก่อสร้าง เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี จุดโคกกระท้อนนำส่ง รพ.เสาไห้

ซึ่งจากกล้องวงจรปิดจะเห็นได้ว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม เวลา 16.22 น. รถเก๋งซึ่งจอดรอจากสามแยกเพื่อที่จะเลี้ยวขึ้นถนนสายหลัก จากนั้นได้มีรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนเงินหมายเลขทะเบียน ยน 3314 นครราชสีมาซึ่งวิ่งมาทางซ้ายเพื่อจะเลี้ยวขวา จากนั้นคนขับรถกระบะได้ไหลรถแซงรถเก๋งขึ้นมาบนถนน กระกอบกับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดง ดำ หมายเลขทะเบียน กฒ 8641 สระบุรี ขี่ซ้อน 3 วิ่งมาทางตรงได้พุ่งชนอย่างเต็มแรง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย โชคดีที่ไม่ได้รับอันตรายถึงชีวิต ส่วนรถกระได้รับความเสียหาบบริเวณคันชนหน้าด้านขวาฉีก

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุบนถนนสายห้วยบง – ท่าลาน พบว่าบริเวณแยกดังกล่าวเป็นทางแยกหน้าวัดโพธิ์ ม.6 ต.พระยาทด อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ซึ่งถ้ามาจากแยกห้วยบง เลี้ยวซ้ายก็จะเข้ามาทางวัดหนองจิก ซึ่งมีรถเข้าออกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะรถบรรทุก และถ้าออกมาจากวัดหนองจิกเพื่อที่ขึ้นถนนไปสายหลัก เลี้ยวซ้าย จะไป อ.ท่าเรือ เลี้ยวขวาจะไป ถ.พหลโยธิน ซึ่งถนนสายห้วยบง – ท่าลาน จะมีรถวิ่งไปมาเป็นจำนวนมาก และประกอบกับบริเวณดังกล่าวไม่มีสัญญาณไฟจราจร จึงเกิดอุบัติเหตุได้บ่อยครั้ง

จากการสอบถามช่างอู๊ด เจ้าของร้าน อ.อะไหล่ยนต์ ซึ่งอยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ เล่าว่า บริเวณดังกล่าว เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมาก บางครั้งถึงกับมีผู้เสียชีวิต ซึ่งครั้งนี้ถือว่าผู้ประสบอุบัติเหตุโชคดีได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ซึ่งทางชาวบ้านได้ขอให้มีสัญญาณไฟแดงไปแล้ว แต่ทางกรมทางแจ้งมาว่ายังไม่มีงบประมาณ ต้องรอถึงปีหน้าถึงจะได้งบประมาณมาติดตั้งสัญญาณไฟจราจร

///////////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน