พิธีบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567  

แชร์ข่าวนี้

 

พิธีบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567  

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.67 ณ วัดสมานมิตร ตำบลหนองงูเหลือม อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา  นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีบรรพชาอุปสมบท   เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567  โดยมีพระเทพสีมาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา

เจ้าอาวาสวัดบึง พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  มีนายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ ญาติและครอบครัวของผู้เข้าร่วมโครงการ และประชาชนผู้มีจิตศรัทธา เข้าร่วมพิธี

โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มอบผ้าไตรแก่นาคที่เข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ จำนวน 74 นาค จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และผู้เข้าร่วมพิธี ร่วมแห่นาครอบโบสถ์ จำนวน 3 รอบ ก่อนจะทำพิธีบรรพชาอุปสมบทต่อไป

สำหรับโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้บุคลากรของรัฐ ภาคีเครือข่ายภาคเอกชน และประชาชนได้มีโอกาสร่วมแสดงความจงรักภักดีและถวายพระราชกุศล รวมถึงได้ศึกษาเรียนรู้หลักธรรมในพระพุทธศาสนา และสามารถนำมาปรับใช้เป็นหลักในการประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน อันจะนำไปสู่การอยู่ในสังคมร่วมกันอย่างสันติสุข

โดยผู้เข้าร่วมโครงการที่เป็นข้าราชการทุกประเภท พนักงานราชการ ลูกจ้างของหน่วยงานรัฐ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ เข้าร่วมโครงการได้โดยไม่ถือเป็นวันลา ในระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2567 (วัดสมานมิตร 25 รูป วัดอำนวยศิลป์ 24 รูป วัดโพธิ์ปรือแวง 24 รูป และวัดวชิราลงกรณวราราม วรวิหาร 1 รูป รวม 74 รูป

** ภาพ/ข่าว : สนง.ปชส.นม./กันตินันท์ เรืองประโคน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค นครราชสีมา/รายงาน