สระบุรี ป้าวัย 69 ปี ขี่จักรยานยนต์แซงตัดหน้ารถเอนกประสงค์ ถูกชนดับคาถนน** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี ป้าวัย 69 ปี ขี่จักรยานยนต์แซงตัดหน้ารถเอนกประสงค์ ถูกชนดับคาถนน

วันที่ 17 กรกฎาคม 2567 พ.ต.ท.ศุภชัย ศรีเสถียรวงศ์  สว.สอบสวน สภ.เมืองสระบุรี รับจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถเอนกประสงค์ชนรถจักรยานยนต์มีผู้ได้รับบาดเจ็บไม่รู้สึกตัวที่บริเวณ กม. 4 ถนนมิตรภาพ (เลนทางด่วนขาเข้านครราชสีมา ) อ.เมือง จ.สระบุรี  จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ชีพ และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ในที่เกิดเหตุพบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯกำลังช่วยเหลือ ปั๊มหัวใจ เพื่อช่วยชีวิต ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ใช้เวลาไม่ถึง10 นาที ปรากฏว่าผู้ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ สำหรับที่เกิดเหตุเป็นถนนมิตรภาพขาเข้านคราชสีมา  เลนทางด่วนขวาสุด เป็นถนน3 เลน พบร่างนางบุญช่วย ตั้งเจริญไพบูลย์ อายุ 69 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 5 ซอย 21 ถ.พหลโยธิน ต. ปากเพรียว  อ. เมือง จ.สระบุรี

นอนเสียชีวิต สวมเสื้อยืดสีดำลายสีชมพู กางเกงขาสั้นน้ำตาลอ่อน สภาพศพศีรษะมีรอยยุบ สะโพกหัก แขนขวาหัก มีแผลถลอกตามร่างกาย  ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน 1กฌ 8295 สระบุรี สภาพพังยับ ห่างกันประมาณ 30 เมตร พบรถเอนกประสงค์ ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอน์เทา หมายเลขทะเบียน  ขย 8630  ขอนแก่น จอดอยู่บริเวณถนนเลนทางด่วน และพบรอยเบรกเป็นทางยาว สภาพพังเสียหาย บริเวณด้านหน้ารถมีร่องรอยไฟหน้าและกันชน แตกเสียหาย  ขับขี่ไปต่อไม่ได้ โดยมี นายณัฐดนัย อายุ 29 ปี ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ ไม่ได้หนีไปไหน

จากการสอบถามนายณัฐดนัย คนขับรถเอนกประสงค์  เล่าว่าตนเองเป็นคันขับรถคันดังกล่าว โดยออกมาจากที่ทำงาน และจะไปอบรมงานที่ จ. นครพนม ตนเองขับรถตรงมาเลนทางด่วน ซึ่งตนเองก็มองไม่เห็น คนขับรถจักรยานยนต์ จนมาถึงที่เกิดเหตุ ที่ขับมาแล้วป้าขับรถจักรยานยนต์ มาบริเวณเลนซ้ายแล้วจู่ๆ ก็ตัดออกมาเลนขวาออกมาอย่างกะทันหัน ตนเองซึ่งขับมาใช้ความเร็วประมาณ 100 กม / ชั่วโมงซึ่งเป็นเหตุกระชั้นชิดเบรกไม่ทัน ก็เกิดชนเข้าอย่างจัง  จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต  ตนเองก็แปลกใจทำไมข้างหน้ามีที่เลี้ยวยูเทริน์กลับรถเหรอ ผมมองก็ไม่เห็นมีทางเลี้ยวยูเทริน์เลย เลนทางด่วนแบบนี้ ป้าไม่น่าขับอยู่ในเลนขวาสุด เพราะว่าเป็นเลนที่รถใช้ความเร็ว และตนเองก็ขับมาใช้ความเร็วด้วย

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรถเชิญตัวคนขับไปโรงพักไปสอบสวนถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ พร้อมจะต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้มอบให้กู้ภัยนำเก็บรักษาที่ รพ.สระบุรี ก่อนจะประสานให้ญาติมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน