สระบุรี สีสัน เปิดชมรมพระเครื่อง สภ.เมืองสระบุรี ใช้ปากทำเสียงเพลงมหาฤกษ์ ใช้มือดึงเชือกเปิดป้าย** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี สีสัน เปิดชมรมพระเครื่อง สภ.เมืองสระบุรี ใช้ปากทำเสียงเพลงมหาฤกษ์ ใช้มือดึงเชือกเปิดป้าย

วันที่ 22 กรกฎาคม 2567 ที่บริเวณหน้าห้องสืบสวน สภ.เมืองสระบุรี พ.ต.ท.ศุภชัย ศรีเสถียรวงศ์ สส.สภ.เมืองสระบุรี ประธานชมรมพระเครื่อง สภ.เมืองสระบุรี ได้เปิดชมรมพระเครื่อง สภ.เมืองสระบุรี โดยมี พ.ต.อ.สุริยะ สุดกังวาน ผกก.สภ.เมืองสระบุรี ร่วมนำพระเครื่องส่วนตัวมาร่วมด้วย เผื่อมีใครสนใจเช่าบูชาจะได้นำเงินที่ได้มาเป็นสวัสดิการอาหารให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในโรงพัก พร้อมร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดชมรมพระเครื่อง

ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ให้ความสนใจในพระเครื่อง พระบูชาเข้ามาตั้งแผงกันเป็นจำนวนมาก และเข้าส่องดูเพื่อเช่าบูชาและแลกเปลี่ยนกัน ซึ่งสีสันในการเปิดชมรมพระเครื่อง สภ.เมืองสระบุรีนั้น จะเห็นได้ว่าป้ายของชมรมพระเครื่อง จะถูกปิดด้วยผ้าม่านสีขาว จากนั้น พ.ต.อ.สุริยะ ประธานได้กล่าวเปิด และกดสวิตซ์ ก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้ปากทำเป็นเสียงเพลง มหาฤกษ์ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกนายเป็นคนดึงเชือกเปิดผ้าคลุมป้าย ซึ่งเป็นสีสัน และสร้างเสียงหัวเราะให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาร่วมในพิธีเปิดป้ายชมรมพระเครื่อง สภ.เมืองสระบุรี

ทางด้าน พ.ต.อ.สุริยะ สุดกังวาน ผกก.สภ.เมืองสระบุรี กล่าวว่า ซึ่งชมรมพระเครื่อง สภ.เมืองสระบุรี จะเปิดกันในทุกวันจันทร์ และวันพฤหัส ในเวลา 9.00 น. ถึง 12.00 น.โดยใช้เวลาว่างของเจ้าหน้าที่ตำรวจจากการปฏิบัติหน้าที่เวรยามประจำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนใหญ่จะมีความเชื่อในเรื่องพระพุทธคุณในพระเครื่อง พระบูชาอยู่แล้ว และอาจจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียงภัยอันตราย แต่ละคนก็อยากที่จะมีเครื่องยึดเหนี่ยว ด้านความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่ ทางทีมงาน และชมรมจึงเห็นพ้องต้องกันจึงจัดตั้งชมรมไว้ที่หน้าห้องสืบสวน

ซึ่งก็เป็นร้านค้าสวัสดิการด้วย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำพระที่มีอยู่แล้วมา เช่าหาแลกเปลี่ยนกัน จึงอยากเชิญชวนประชาชนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงเข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนกัน ซึ่งอาจเจอของดีที่ในราคาย่อเยาว์ พ.ต.อ.สุริยะ กล่าวเสริมว่า ซึ่งพระที่นำมาให้เช่า แลกเปลี่ยนนั้น ไม่ใช่พระของกลางที่ตรวจยึดมาได้ เป็นพระส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ทั้งสิ้น ถ้าพระของกลางจะอยู่ในบัญชีของกลาง ทางเจ้าหน้าที่จะเก็บไว้อย่างดีเรียบร้อย จะไม่นำออกมาใช้ในการแลกเปลี่ยน

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน