ตร.แม่จัน เข้าระงับเหตุถูกแทงบาดเจ็บสาหัส  ชายฉกรรจ์คลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดข่มขู่ชาวบ้าน ถูกยิงส่วนดับคาที่

แชร์ข่าวนี้

 

ตร.แม่จัน เข้าระงับเหตุถูกแทงบาดเจ็บสาหัส  ชายฉกรรจ์คลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดข่มขู่ชาวบ้าน ถูกยิงส่วนดับคาที่

เมื่อวันที่  18 กรกฎาคม 2567 เวลา 21.30 น. จ.ส.ต.สุทธิเกียรติ พนมไพรสกุล ผบ.หมู่ ป.สภ.แม่จัน   เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยบริการประชาชน บ.ร่องก๊อ ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่ามีนายวิฑูรย์  อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 ม.9 ต.แม่คำ มีอาการคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดข่มขู่ชาวบ้าน และผู้สัญจรไป-มา บนท้องในถนนบริเวณ ถนนสาธารณะบ้านสันธาตุ ม.9 ต.แม่คำ อ.แม่จัน จึงรีบรุดไประงับเหตุดังกล่าวตามที่ได้รับแจ้ง พร้อมกับนายธีระเดช ชุมภู (ผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงาน) และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง

จึงได้แจ้งเหตุขอกำลังเสริมไปยัง ร้อยเวร 20 พร้อมแจ้งไปยังผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นเพื่อทราบ  เมื่อทาง จ.ส.ต.สุทธิเกียรติฯ กับเจ้าหน้าที่อีกหลายนายไปถึงที่เกิดเหตุจึงได้เข้าระงับเหตุที่ นายวิฑูรย์ฯ ซึ่งมีอาการคลุ้มคลั่งในมือถือมีดพกสั้น 1 เล่ม พร้อมกับมีดดาบปลายแหลมอีก 1 เล่น ในขณะเหตุชุลมุนนั้นชายฉกรรจ์ผู้คลุ้มคลั่งได้ใช้อาวุธมีดพกสั้นแทงเข้าไปยังบริเวณต้นขาขวา ของ จ.ส.ต.สุทธิเกียรติฯ

ฝ่ายทางเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงสกัดเพื่อป้องกันตัวจนทำให้ฉกรรจ์ผู้คลุ้มคลั่งล้มลงในที่เกิดเหตุและเสียชีวิตในเวลาต่อมา  ส่วนทาง จ.ส.ต.สุทธิเกียรติฯ ที่ได้รับบาดเจ็บทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่ง รพ.แม่จัน ส่วนนายวิฑูรย์ ที่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าพยามฆ่าเจ้าพนักงาน พกอาวุธมีดในที่สาธารณโดยไม่ได้รับอนุญาต ( ผู้ต้องหาที่ก่อเกิด )

ต่อมาทางแพยท์เวร รพ.แม่จัน  เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง อ.แม่จัน  และอัยการจังหวัดเชียงราย ร่วมร่วมชันสูตรพลิกศพ ในที่เกิดเหตุ เสร็จแล้วจึงส่งศพไปยังนิติเวช โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อพิสูจน์เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนในเหตุวิสามัญชายฉกรรจ์ที่คลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดข่มขู่ชาวบ้าน ก่อนถูกยิงส่วนตายคาที่ในที่เกิดเหตุ….

** ภาพ – ข่าว ตร.แม่จัน /// บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์  ///  รายงาน  ///