ประจวบคีรีขันธ์  _ ตร.ปส.ร่วมกับ ตร. บางสะพาน บุกค้นบ้านนักข่าว พร้อมตรวจยึดยาบ้า กว่า 2,000 เม็ด เงินสดร่วมแสน

แชร์ข่าวนี้

 

ประจวบคีรีขันธ์  _ ตร.ปส.ร่วมกับ ตร. บางสะพาน บุกค้นบ้านนักข่าว พร้อมตรวจยึดยาบ้า กว่า 2,000 เม็ด เงินสดร่วมแสน

วันที่ 20 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ( บช.ปส. ) ร่วมกับ ตำรวจ สภ.บางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำกำลังพร้อมหมายค้นเข้าตรวจค้น บ้านหลังหนึ่งในเขต หมู่ที่ 2 ตำบลพงศ์ประศาสน์ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สามารถจับกุม นายสมบัติ  อายุ 50 ปี อยู่ภายในบ้านพัก เมื่อแสดงหมายค้น และหมายจับที่ 533/2567 ลงวันที่ 27 ก.ย.67  ในคดีความอาญาของกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติต 3 หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนเชิงลึกจนนำไปสู่การจับกุมขบวนการขนยาเสพติดพื้นที่ภาคกลาง ลงสู่ภาคใต้ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดดำเนินการสอบสวนและติดตามขยายผลผู้ร่วมขบวนการ จนพบหลักฐานสมควรเชื่อได้ว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว มีการสมคบร่วมกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ (ยาบ้า) ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป

โดยสามารถตรวจยึดยาบ้าซึ่งซุกซ่อนฝังดินอยู่ข้างรั้วบ้าน ตรวจนับได้ 2,200 เมตร และยึดเงินสดได้อีก 90,000 บาท พร้อมยึด รถยนต์ MG สี่ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 ขฎ 81xx กทม. ข้างรถติดสติกเกอร์ สำนักข่าวออนไลน์ แห่งหนึ่งอยู่ที่ข้างรถ จึงตรวจยึดและนำตัวไปสอบสวนขยายผลผู้ร่วมขบวนการ

สืบเนื่องจากคดีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. และ ตร.ภ.จว.ชุมพร ตั้งด่านตรวจสิ่งผิดกฎหมายและตรวจค้นยาเสพติด สามารถตรวจยึดยาบ้าได้ กว่า 1 ล้าน เม็ด จากนั้นไปตรวจสอบขยายผลการจับกุม และตรวจสอบเส้นทางการเงิน จนมีความเชื่องโยงกันกับ นายสมบัติ จึงขอหมายจับและเข้าค้นบ้านจนสามารถตรวจยึดของกลางได้ดังกล่าวพร้อมนำตัวไปสอบสวนขยายผลที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ( บช.ปส. ) ต่อไป

** ทีมข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงาน