ผอ.ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ฝึกจิตอาสาภาค1 จ.เพชรบุรี **บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 5 เมษายน 2565  พล.ร.อ. ปวิตร รุจิเทศ  ผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ตรวจเยี่ยมศูนย์ฝึกจิตอาสาภาค1 ค่ายพระรามหก   โดยมี นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี   พล.ต.พนา แคล้วปลอดทุกข์ รองแม่ทัพภาคที่ 1/  พล.ต.ประยุกต์ อุ่นอบ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15   นายธีรพล ปรียานุภาพ ปลัดอาวุโสอำเภอชะอำ  ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ    ณ ศูนย์ฝึกจิตอาสาภาค 1 ค่ายพระรามหก อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

พล.ร.อ. ปวิตร รุจิเทศ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน  พร้อมด้วยคณะ ได้ร่วมรับฟังผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 1  ที่ได้ดำเนินการ ตามแผนงานของศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน  โดยมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชน ในงานด้านจิตอาสา  รวมทั้งการเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนและ ร่วมกันแก้ปัญหาต่างๆในพื้นที่ของตนเอง ในปัจจุบัน ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 1 ร่วมกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดการฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” ภาค 1 รุ่นที่ 2 ประจำปี 2565 ที่มีการฝึกระหว่าง วันที่ 26 มีนาคม ถึง วันที่ 11 เมษายน 2565  รวมระยะเวลา 17 วัน  มีผู้เข้ารับการฝึก จำนวน 200 คน ในจำนวนนี้มีภาคประชาชนร่วมฝึกจำนวน 35 คน  โดยใช้พื้นที่ ค่ายพระรามหก อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี   

จากนั้น ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน พร้อมคณะ ได้ร่วมรับฟังการบริหารจัดการน้ำของจังหวัดเพชรบุรี    พร้อมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานที่ฝึกจิตอาสาภาค 1 และเดินทางไปตรวจเยี่ยมวิทยาลัยเกษตรเพชรบุรี อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เยี่ยมชมโครงการฟาร์มทะเลตัวอย่าง ตำบลบางแก้ว อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี  และศูนย์เรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ หลักการ โคก หนอง นา โมเดล ตำบลท่าแร้ง อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี

//////////////////////////////////////

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน