สระบุรี  หนุ่มรับเหมาผงะเดินเข้าไปในป่าเจอศพขึ้นอืด ** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  หนุ่มรับเหมาผงะเดินเข้าไปในป่าเจอศพขึ้นอืด 

วันที่ 9 มิถุนายน 2567 พ.ต.ท. เธียรวิชญ์ พลเยี่ยม สว.(สอบสวน)สภ.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ได้รับแจ้งจากผู้รับเหมาเดินสายไฟฟ้า พบศพชายนอนเสียชีวิต อยู่ในป่า ริมถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้า จ.ลพบุรี หมู่1 ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลสระบุรี และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี จุดพุแค เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดพบศพชายทราบชื่อนายอนันต์ คันโท (ต้น)อายุ 46 ปี เป็นชาว จ.สกลนคร ในป่าข้างทางห่างจากถนนพหลโยธินลึกเข้าไป 20 เมตร สภาพศพสวมเสื้อกีฬาสีเหลือง กางเกงยีนขาสั้น นอนหงาย ศพขึ้นอืด มีแมลงวันตอม ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องจุดธูปจำนวนมากเพื่อดับกลิ่นเหม็น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 วัน นอนเสียชีวิตห่างจากเสาไฟฟ้าแรงสูงประมาณ 1 เมตร ใกล้กันยังพบครีมตัดสายไฟจำนวน 1 อัน  มีมีดอีโต้ปักอยู่ที่ต้นไม้1เล่ม และยังพบสายเคเบิ้ลที่ถูกตัดแล้วตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าผู้เสียชีวิตอาจจะขึ้นไปลักลอบตัดสายเคเบิ้ลบนเสาไฟฟ้าแล้วเกิดเสียหลักพลัดตกลงมาเสียชีวิต

สอบถามนายอดุลย์ สิงห์บุบผา อายุ 34 ปี หัวหน้าผู้รับเหมาการไฟฟ้าภูมิภาคส่วนกลาง เล่าว่านายอนันต์ ผู้ตาย ทางบริษัทรับเหมาได้ว่าจ้างให้มานอนเฝ้าสายไฟที่มีการเดินสายไฟฟ้ารอดใต้ถนน และหายตัวไปตั้งแต่วันพุธ ที่ผ่านมาทางญาติได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.หน้าพระลาน ไว้แล้ว ประวัตินายอนันต์จะมีอาการเป็นลมบ่อย ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตตนยังไม่แน่ใจ

ด้านนายณัฐวุฒิ เพชรรักษ์ อายุ 34 ปี คนงานรับเหมาเดินสายไฟฟ้า เล่าว่าตนเองได้เดินมาตามนายอนันต์ ผู้ตาย ที่เต็นท์กางนอนแต่ไม่พบ ตนจึงเดินเข้าไปตามในป่าห่างจากเต็นท์นอนของผู้ตายประมาณ 30 เมตรจึงพบว่านายอนันต์ นอนเสียเสียชีวิต ด้วยความตกใจตนรีบวิ่งออกมาบอกเพื่อนคนงานรับเหมาด้วยกันให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ นายอนันต์น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน

ทางด้านพ.ต.ท. เธียรวิชญ์ พลเยี่ยม  สว.(สอบสวน)สภ.หน้าพระลาน เจ้าของคดี ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี นำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่ โรงพยาบาล มศว. อ.องครักษ์ จ.นครนายก  เพื่อทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน