สามร้อยยอดเตรียมจัดงาน คายัคพิทักษ์โลก (คลิป) **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

มูลนิธิพิทักษ์ชีวิต นำทีม สำรวจเส้นทางพายเรือคายัค และเส้นทางว่ายน้ำเก็บขยะ  เตรียมความพร้อมจัดงาน “คายัคพิทักษ์โลก  ว่ายน้ำ-พายเรือคายัค  เก็บขยะ ไปเกาะโครำ และเกาะนมสาว ตำบลสามร้อยยอด”  พร้อมชมวิถีชีวิตชาวประมง  ในกลางเดือนกรกฎาคม 2565  นี้

เมื่อเวลา 08.00  น.  วันที่  28  มิถุนายน  2565  ที่บริเวณหาดสามร้อยยอด  หมู่ที่ 5  บ้านหัวตาลแถว  ตำบลสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  มูลนิธิพิทักษ์ชีวิต  นำทีมสำรวจเส้นทางพายเรือคายัค  และเส้นทางว่ายน้ำเก็บขยะ  เตรียมความพร้อมจัดงาน  “คายัคพิทักษ์โลก  ว่ายน้ำ-พายเรือคายัค  เก็บขยะไปเกาะโครำสามร้อยยอด”  พร้อมชมวิถีชีวิตชาวประมง  โดยมีสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)   องค์การบริหารส่วนตำบลสามร้อยยอด   ชมรม CSR เพื่อการท่องเที่ยวตำบลสามร้อยยอด  CAMP OPEN WATER, LT&C  (บริษัทแคมป์โอเพ่นวอเตอร์ จำกัด)  ให้การสนับสนุน และร่วมกิจกรรม

นายสุเมธ  เจริญสุข  ประธานชมรม  เพื่อการท่องเที่ยวตำบลสามร้อยยอด  เปิดเผยว่า  ทางมูลนิธิพิทักษ์ชีวิต  ได้ร่วมกับหลายภาคส่วน  ทั้งหน่วยงานภาครัฐ  ภาคเอกชน ได้ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่  และยังเป็นการช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการลดการสร้างขยะในพื้นที่ให้น้อยที่สุด  โดยจะให้ผู้มาร่วมกิจกรรมทั้งพายเรือคายัค  และว่ายน้ำ  ไปเก็บขยะตามเกาะ 2  เกาะ  คือเกาะโครำ  และเกาะนมสาว  โดยระยะของการว่ายน้ำเก็บขยะอยู่ที่ 4.5  กิโลเมตร  ส่วนการพายเรือคายัค อยู่ที่  8.5  กิโลเมตร  ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจแล้วทั้งหมดจะกลับมาที่จุดสตาร์ทเพื่อมาทำการคัดแยกขยะกันก่อนด้วย  และนอกจากจะได้ร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์  ก็ยังได้เห็นวิถีชีวิตของชาวประมงในอำเภอสามร้อยยอดอีกด้วย

สำหรับงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่  15-17  กรกฎาคม  2565   ในวันที่  15 จะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม  พร้อมศึกษาข้อมูลเส้นทาง  โดยวันที่  16  จะเริ่มปล่อยตัวผู้เข้าร่วมพายเรือคายัค  และว่ายน้ำ  ในเวลา  06.30  น.  ที่บริเวณหน้าหาดสามร้อยยอด  ไปหาดบางปู และร่วมกันเก็บขยะบริเวณชายหาด   และในวันที่  17  เวลา 06.30  น.  ทุกคนพร้อมกันที่บริเวณหาดสามร้อยยอดอีกครั้งเพื่อพายเรือ  และว่ายน้ำไปเกฌบขยะที่เกาะโครำ  และเกาะนมสาว  นอกจากนี้น้องๆ  นักเรียนที่ร่วมกิจกรรมที่ต้องการใบประกาศฯ รับรองการ่วมกิจกรรม  เพื่อนำไปประกอบแฟ้มงาน สำหรับยื่นเพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยได้ด้วย

//////////////////////////////////////////////