รวบ2ผู้ต้องหาแกงค์สิงโตเงินกู้โหดใช้กาวร้านหยอดกุแจร้านผู้เสียหาย สารภาพข่มขู่ผู้เสียหายไม่ยอมจ่ายเงิน **บรรณรต รายงาน **

แชร์ข่าวนี้

จากกรณี นางสะเทือน  อ่วมแดง อายุ65ปี เจ้าของร้านขายของชำ ผู้เสียหาย ว่าเหลืออดถูกแก๊งทวงหนี้ดอกโหด แอบเข้ามาใช้ไม้เสียบลูกชิ้นเสียบเข้าไปในแม่กุญแจแล้วหยอดกาวร้อนใส่แม่กุญแจที่ล็อคประตูร้านทั้ง4บาน เพื่อไม่ให้ตนและลูกสาวเข้าไปเปิดร้านขายของได้  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 มิย.65 ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันที่ 28 มิถุนายน 2565  ที่ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พ.ต.อ. วายุภักษ์ วงศ์ศักศิรินทร์ ผกก.สภ.ชะอำ  พ.ต.ท.อภิรักษ์ เพิ่มชัย รอง ผกก.ป.สภ.ชะอำ   พ.ต.ท.สุขุม  ไธสง รอง ผกก.สส.สภ.ชะอำ   พ.ต.ต.ทวีเดช เทีนทอง สว.สส.สภ.ชะอำ พร้อมด้วย ชุดสืบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว  นายบุญรอด หรือสอง จำนงก์กุล อายุ 24ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 22/62 ม.8 ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี  และ นายพีรพัฒน์ หรือกัน สีวงสา อายุ 24 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 64 ม.6 ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี   ตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรี จ 168/2565 ลงวันที่ 27 มิถุนายน 2565  ในข้อหา ” ร่วมกันทวงหนี้ในลักษณะข่มขู่ การใช้ความรุนแรง หรือการกระทำอื่นใดที่ทำให้เกิด ความเสียหายแก่ร่างกาข ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของลูกหนี้หรือผู้อื่น , ร่วมกันประกอบธุรกิจการให้ สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับทางการค้าปกติ โดยไม่ได้ขออนุญาตจากรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการคลัง และให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด

พ.ต.อ. วายุภักษ์ วงศ์ศักศิรินทร์ ผกก.สภ.ชะอำ เปิดเผยว่า ทางผู้ต้องหาทั้ง 2ราย ให้การรับสารภาพว่า เป็นเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบและให้กู้เงินกับผู้เสียหายจริง  นายพีรพัฒน์สารภาพว่าเป็นผู้ใช้กาวตราช้างหยอดกุญแจจริง   ส่วนนายบุญรอดปฏิเสธไม่ได้มีส่วนร่วมในการใช้กาวหยอดกุญแจแต่อย่างใด   สาเหตุเนื่องจากผู้เสียหายไม่ส่งเงินกู้จึงกลั่นแกล้งและข่มขู่ผู้เสียหายให้จ่ายเงิน ทำให้ผู้เสียหายไม่สามารถเปิดร้านขายของได้  พร้อม ฝากถึงแก็งเงินกู้นอกระบบที่จะเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ ว่าเป้นการกระทำที่ผิดกฏหมมายอย่างทำเลยจะดีกว่า ทางตำรวจจะไม่นิ่งนอนใจกับแก๊งเงินกู้นอกระบบ ได้ทำการสืบสวนหาข่าวอยู่อย่างต่อเนื่องเพื่อติดตามจับกุมหากพบเจอ ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7

เบื้องต้น แจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้ง 2ราย  ” ร่วมกันทวงหนี้ในลักษณะข่มขู่ การใช้ความ รุนแรง หรือการกระทำอื่นใดที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกาข ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของลูกหนี้หรือ ผู้อื่น , ร่วมกันประกอบธุรกิจการให้สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับทางการค้าปกติ โดยไม่ได้ขอ อนุญาตจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และให้บุคคลอื่นยืมเงิน โดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่ กฎหมายกำหนด” นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายกฎหมายต่อไป

////////////////////

บรรณรต รายงาน