พบแล้วร่าง ผู้ใหญ่บ้านชาว จ.นครปฐมมาเที่ยวหาดชะอำ ก่อนตัดสินใจกระโดดลงทะเลจมหาย **บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

จากกรณี นายสิทธิโชค พันผา อายุ50ปี ผู้ใหญ่บ้าน ต.ลำเหย  อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ตรวจพบมะเร็งตับระยะสุดท้าย ขับเก๋งสีขาว ป้ายทะเบียน กล-6667-จ.นครปฐม  มาเที่ยวที่หาดชะอำ  คนเดี่ยว ก่อนจ้างเรือเจ็ทสกีลากกล้วยลงเล่นน้ำในทะเล จากนั้นก็กระโดดลงทะเลจมหายไป เมื่อช่วง 16.00น.ของวันที่ 23 สค.65ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา08.00น.วันที่ 24 สิงหาคม 2565 นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) จังหวัดเพชรบุรี  ได้สั่งการให้   นาวาเอก จีระ มิตรดี  รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จ.เพชรบุรี  นำเจ้าหน้าที่ ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองชะอำ  มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานเพชรบุรี   มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานหัวหิน  ศร.ชล.จ.เพชรบุรี ผู้ประกอบการเรือเร็วชายหาดชะอำ  ชุดสืบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นำเรือตรวจการชายฝั่ง เรือยาง เจ็ทสกี จำนวน 6ลำ  ลงพื้นที่บริเวณชายหาดชะอำ หน้าวัดเนรัญ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อค้นหาร่างผู้ใหญ่บ้านที่สูญหายในทะเล   โดยมีครอบครัวและญาติผู้สูญหายกว่า 20คน มารอรับร่าง พร้อมกับจุดธูปขอเจ้าที่เจ้าทางให้พบร่างผู้สูญหายในวันนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำเรือลงค้นหาในทะเล ตามเส้นทางและพิกัดที่กำหนดไว้ ประมาณ5นาที ก่อนพบร่างผู้สูญหายลอยอยู่ในทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 200เมตร  ในสภาพสวมเสื้อแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ก่อนกู้ภัยช่วยกันนำร่างขึ้นมาจากทะเล ส่ง รพ.ชะอำ เพื่อพิสูจน์การเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ท้ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติๆผู้เสียชีวิตที่มารอ

ร้อยโทวันชัย ศิลปศร เจ้าหน้าที่ส่งกำลังบำรุง ศรชล.ภาค1 จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อว่านได้รับแจ้งว่ามีบุคลจมน้ำหายไปในทะเล จึงประสานหน้างานในพื้นที่ร่วมกันออกค้นหา จนมืดจึงต้องยุติการค้นหา เนื่องจากทัศนวิสัยมองไม่เห็น เช้าวันนี้จึงตั่งกองอำนวยการร่วมค้นหา ตามแผนกองทัพภาคที่ 1ที่ส่งพิกัดเส้นทางที่คาดว่าร่างผู้สุญหายจะลอยมาให้  ก่อนลงพื้นที่ค้นหาประมาณ 5นาทีจึงพบร่างผู้สูญหายลอยเสียชีวิตอยู่ภายในทะเลห่างฝั่ง200เมตร

/////////////////

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน