ลพบุรี-ญาติงง ตำรวจมึน หนุ่มวัย 32 จอดรถถอดรองเท้าเดินลงไปตายปริศนาในคูน้ำ *กฤษณ์ สนใจ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 25 ส.ค. 2565 ร.ต.อ.พายัพ รุ่งหัวไผ่ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตในคูน้ำทางเข้าหมู่บ้านหนองหอย หมู่ที่ 5 ต.ห้วยโป่ง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.โคกสำโรงและสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าคลิกสีดำ หมายเลขทะเบียน ขยฉ-926 ลพบุรี ใกล้กันพบรองเท้าเตะสีฟ้าวางอยู่ ภายในคูน้ำลึกประมาณ 50 ซม.พบร่างนายสัญญา หลอดทอง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/2หมู่ที่ 5 ต.ห้วยโป่ง อ.โคกสำโรง ลพบุรี สวมเสื้อสีน้ำตาล กางเกงขายาวสีน้ำเงิน สภาพนอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ เจ้าหน้าที่ได้นำร่างขึ้นฝั่งเพื่อทำการชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นไม่พบบาดแผลและร่องรอยการถูกทำร้าย มีเพียงรอยถลอกที่ใบหน้าเพียงเล็กน้อย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4-5 ชั่วโมง

ในขณะที่ทำการชันสูตรพลิกศพได้มีญาติผู้ตายเดินทางมาถึงเมื่อเห็นศพได้ร้องให้คร่ำครวญด้วยความเสียใจ เล่าว่านายสัญญา ได้ออกจากบ้านมาตั้งแต่บ่าย บอกจะไปบ้านเพื่อน จนค่ำไม่สามารถติดต่อได้ จนมาทราบว่าเสียชีวิตอยู่ริมถนน ซึ่งญาติได้กล่าวว่าผู้ตายชอบดื่มสุรา แต่ก็สามารถกลับบ้านได้ทุกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เคลือบแคลงใจไม่ทราบว่าผู้ตาย จะถอดรองเท้าลงไปในคูน้ำทำไม และน้ำลึกเพียงแค่ 50 ซม.ก็ไม่น่าจะตายได้ ตำรวจก็งงว่าผู้ตายจะถอดรองเท้าและลงไปในคูน้ำเพื่ออะไร คาดว่าผู้ตายอาจจะนั่งถอดรองเท้าเดินลงไปเพื่อล้างหน้าจนหัวทิ่ม ประกอบกับความเมาไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งหลังจากชันสูตรพลิกศพที่เกิดเหตุในเบื้องต้นได้ส่งไปที่ รพ.โคกสำโรงเพื่อพิสูจน์สาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง และเพื่อความกระจ่าง และหายเคลือบแคลงใจกับญาติ ทางพนักงานสอบสวนจะได้นำร่างส่งพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ต่อไป

////////////////////////////////////////////

กฤษณ์ สนใจ รายงาน