ศาลตัดสินจำคุก33ปี4เดือนผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านปืนโหด ยิงเมียท้อง9เดือนคาบ้าน **บรรณรต รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

จากกรณี นายชัยราชวัฒน์ เพ็งสว่าง หรือป้อม อายุ37ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.ห้วยทรายเหนือ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิง น.ส.รุ่งทิพย์ แสงจันทร์ อายุ29ปี ซึ่งเป็นภรรยากำลังตั้งครรภ์9เดือนตายทั้งกลม แล้วนำส่ง รพ.หัวหินก่อนแจ้งว่าภรรยายิงตัวเองตาย  โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ 27 เม.ย.66  นางเฉิดโฉม คำตัน พี่สาวผู้ตายพร้อมด้วยพ่อแม่และญาติๆ ทนายโนบิ และหมอปลา ได้เดินทางไปฟังคำตัดสินที่ศาลจังหวัดเพชรบุรี โดยมี นายชัยราชวัฒน์ ผู้ต้องหาและครอบครัวร่วมฟังการไต่สวน  เบื้องต้นศาลจังหวัดเพชรบุรี ได้มีคำพิพากษาชั้นต้นตันสิน นายชัยราชวัฒน์ เพ็งสว่าง อายุ37ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านผู้ต้องหา ในคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  จำคุกตลอดชีวิต  ก่อนลดโทษให้1ใน3 เหลือจำคุก 33ปี 4เดือน เนื่องจากผู้ต้องหาไม่หลบหนี มาตามศาลนัดทุกครั้ง 

นางเฉิดโฉม คำตัน พี่สาวผู้ตาย เปิดใจว่า  วันนี้ไปฟังคำพิพากษาศาลชั้นต้น ได้ตัดสินอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จุกคุกคลอดชีวิต ผู้ต้องหาให้ความร่วมมือแก่เจ้าหน้าที่ลดเหลือจำคุก 33ปี 4เดือน  ผู้ต้องหาทำหน้านิ่งๆหลังฟังคำตัดสินก่อนเจ้าหน้าที่ใส่กุญแจมือผู้ต้องหาได้มีสีหน้าซีด   ทางครอบครัวผู้ต้องหาหลังฟังคำพิพากษาก็ทำเรื่องขอประกันตัว แต่ตนไม่ทราบว่าทางศาลจะให้ประกันตัวหรือเปล่า  ซึ่งทางครอบครัวตนเองรู้สึกดีใจมาก ว่าความยุติธรรมมีอยู่จริง  ฝากถึงสังคมหากเจอปัญหาหรือคดีแบบนี้ขอให้สู้คดีหาความยุติธรรมที่ยังมีอยู่จริง  และขอคุณ หมอปลา คุณน้ำฟ้า  ทนายเกิดผล ทนายโนบิตะ และสื่อทุกๆสำนัก ที่ยืนมือให้ความช่วยเหลือในคดีนี้ หากไม่ได้สื่อและทนาย หมอปลา น้องสาวก็คงได้เป็นแค่คดีฆ่าตัวตาย  หลังเกิดเหตุทางครอบครัวผู้ก่อเหตุไม่เคยมาพูดคุยให้กำลังใจหรือขอโทษอะไรกับครอบครัวของตนเลยเจอกันแค่ที่ศาลอย่างเดี่ยว  หลังจากนี้ทางครอบครัวตนก็จะไม่ขอยุ่งเกี่ยวอะไรกับครอบครัวผู้ต้องหาอีก  ศาลได้แจ้งให้ทางทนายผู้ต้องหาแจ้งให้ผู้ต้องหาจ่ายเงินเยี่ยวยาแก่ครอบครัวตน ทางครอบครัวผู้ต้องหาได้จ่ายมาแค่ 2แสนบาทซึ่งก็ไม่เพียงพอต่อชีวิตที่เสียไป หลังจากนี้ทางครอบครัวต้องรอดูว่าผู้ต้องหาขอยื่นอุทธรณ์ ทางครอบครัวตนก็จะให้ทนายไปขอแก้อุทธรณ์ต่อไป

///////////////////////////////