วงจรปิดจับภาพ คนร้ายทำทีซื้อของกับคนแก่ สบโอกาสคว้ารีเจนซีไปหลายขวด (คลิป) **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

กลางวันแสกๆ คนร้าย ขี่รถ จยย. เข้ามาขโมยเหล้าในร้านที่มีคนแก่ขาย เลือกเฉพาะยี่ห้อรีเจนซี ราคาแพงที่สุดในร้าน  ขณะเจ้าของร้านเป็นสูงอายุ มัวสาระวนขายของให้ลูกค้าอื่น คนร้ายไม่กลัวถึงในร้านจะมีกล้องหลายตัว 

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 26 เม.ย..56 นางขวัญใจ ลีธีระ อายุ 73 ปี  เจ้าของโชห่วย ชื่อแสงสมบัติ ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ขาขึ้นกรุงเทพ ข้างทางเข้ามูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถาน ม. 3 ต.ไร่เก่า อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ นำคลิปวงจรปิดที่สามารถจับภาพคนร้ายเข้ามาขโมยเหล้าราคาแพงในร้านไปมาให้ผู้สื่อข่าวดู โดยที่ยังไม่ไปแจ้งความ

ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 เม. 66 เวลา 13.39 น. มีคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อยืดคอกลมสีฟ้าแขนยาว ใส่กางเกงวอร์มขายาวสีดำ สวมหมวกกันแดดแบบคลุมศีรษะปิดหน้า สีส้ม ในมือถือโทรศัพท์ ทำที่เดินเข้ามาในร้าน ขณะนั้นมีลูกค้า2 คนกำลังเลือกซื้อสินค้าอยู่ คนร้ายทำที่เดินเข้าไปตรงช่องที่มีเหล้าตั้งไว้ ขณะที่แม่ค้ากำลังสาระวนขายของอยู่ให้ลูกค้าคนอื่นอยู่ คนร้ายได้จังหวะรีบหยิบเหล้าที่วางบนชั้นด้านในที่ติดกับโต๊ะบัญชี ไป โดยคนร้ายเลือกเอาเฉพาะยี่ห้อรีเจนซี ราคาแพงที่สุดไปโดยที่ไม่สนใจเหล้ายี่ห้ออื่นที่วางติดกันแต่อย่างไร เหล้าที่ได้ไป ชนิดแบน 3 ขวด กลม 1 ขวด  ยัดใส่ถุงของร้านแล้วนำไปวางด้านในเพื่อซ่อนไม่ให้คนเห็น

แต่ขณะนั้นคนร้ายเหลือบไปเห็นว่ามีลูกค้ามองเห็นหยิบเหล้าไปหลายขวดนำไปวางไว้โดยเจ้าของไม่รู้ กลัวจะจับได้คนร้ายจึงแกล้งเลือกดูสินค้า หยิบเอาซีอิ้วดำมาให้เจ้าของร้านคิดเงิน ราคา 13 บาท จากนั้นคนร้ายก็รีบไปหยิบเอาถุงที่ใส่เหล้าเดินออกจากร้านไปโดยไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ริมถนนแล้วขี่ออกไปอย่างรวดเร็ว ภาพวงจรปิดจับภาพได้อย่างชัดเจน

หลังจากที่คนร้ายออกไปแล้วลูกค้าคนที่เห็นก็บอกกับเจ้าของร้านว่าให้ลองเปิดกล้องวงจรปิดดูรู้สึกว่า ลูกค้าคนใส่เสื้อฟ้าใส่หมวกปกปิดใบหน้า น่าจะขโมยเหล้าไปหลายขวด เมื่อเจ้าของเปิดกล้องดูก็พบว่าถูกขโมยเอาไปจริง  เหล้าที่คนร้ายขโมยไปมูลค่าความเสียหาย 1765 บาท

วันนี้จึงได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.สามร้อยยอดพร้อมนำภาพวงจรปิดที่สามารถจับภาพพฤติกรรมของคนร้ายได้อย่างชัดเจนมอบให้ตำรวจ   อยากให้ตำรวจช่วยเร่งติดตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนในช่วงข้าวของแพง ตนเองต้องลงทุนซื้อของมาขาย กลับต้องสูญเสียของไปอีก และเกรงว่าคนร้ายจะไปก่อเหตุกับร้านอื่นได้อีก เพราะไม่ได้เกรงกลัวอะไรเลย แม้แต่ตอนกลางวันยังกล้าขโมย

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////