สระบุรี-อุกอาจยิงหนุ่ม22ปีดับขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับจากหาปลา **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา20.00 น.วันที่ 27 เมษายน 2566 ร.ต.อ. พิภาค ม่วงช้าง รอง(สว.)สอบสวน สภ.หน้าพระลาน  จ.สระบุรี ได้รับแจ้งมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตบริเวณ ถนนหนองจาน-หินดาด หมู่6 ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียตริ จ.สระบุรี ไปยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานสระบุรี และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ รุ่น125  สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ข้างทางห่างไปเล็กน้อยพบกองเลือดจำนวนมากบนถนนพื้นถนน มีเพื่อนของผู้ตายยืนตะลึงกับเหตุที่เกิดขึ้น ส่วนคนเจ็บถูกเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ทำCPR เพื่อช่วยชีวิต แล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลพระพุทธบาทแต่เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล สภาพศพผู้เสียชีวิตถูกอาวุธปืน.38 ซุปเปอร์(แบบแม็กกาซีน)ยิงเข้าที่ด้านหลังขวา 1นัด กระสุนฝังใน สวมเสื้อยึดสีดำ กางเกงยีนขาสั้น ทราบชื่อนายธนารักษ์(ปาล์ม) เพ็งจันทร์ อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 46/1 หมู่ที่9 ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียตริ จ.สระบุรี ผู้เสียชีวิตมีอาชีพรับจ้างขับรถกระบะตู้แช่ส่งไก่สด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบปลอกกระสุนปืนขนาด .38 ซุปเปอร์(แบบแม็กกาซีน)ตกอยู่ข้างถนนห่างจากจุดเกิดประมาณ 5เมตร จำนวน 2  ปลอก  จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ยังมีเพื่อนของผู้ตายได้จุดธูปคนละ1ดอก แล้วพูดว่าขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายได้โดยเร็ว

ด้านนายผดุงพล รักแจ้ง อายุ 21 ปี  เล่าว่าคนตาย( ปาล์ม )เป็นเพื่อนกับผม ตนเองและคนตายไปหว่านแห และตกปลา กัน จนมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นที่มืด คนตายได้ขี่รถจักรยานยนต์แซงตนเองมาเนื่องจากตนเองขี่ช้า จากนั้นคนตายก็จอดรถจักรยานยนต์  ซึ่งตนเองก็ได้ขี่แซงไป คนตายก็ได้กวักมือเรียก ตนเองจึงได้วนกลับมาคุยกับคนตาย ซึ่งคนตายก็ได้พูดว่า ช่วยกูด้วยกูโดนยิง  ตนเองจึงได้ถามกลับไปว่า ใครเป็นคนยิงมึง จนคนตายพูดไม่ออกแล้ว เพราะว่าตัวเริ่มซีด และล้มลงกับพื้นถนน  ตนเองก็มองดูรอบ ๆ ก็ไม่เห็นมีใคร เห็นผู้ตายโดนยิงเข้าข้างหลังด้านขวา มีแผลเดียว  ตนเองก็ไม่รู้ว่าเป็นปืนชนิดใด  ตนเองก็ไม่คิดว่าจะมีเรื่องกับใครเพราะว่าผู้ตายไม่เคยพูดอะไรให้ฟัง

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หน้าพระลาน ได้ลงพื้นที่เพื่อหาเบาะแสคนร้ายและตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงจุดเกิดเหตุพร้อมทั้งเรียกเพื่อนของผู้ตายมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งส่วนศพเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต จ.ปทุมธานี

////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน