สระบุรี-คืบหน้า ผู้การตั้ง4ปมหนุ่มขี่จักรยานยนต์ถูกยิงกลับจากหาปลา **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 28 เมษายน 2566  จากกรณีเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 เมื่อเวลา20.00น. ร.ต.อ. พิภาค ม่วงช้าง รอง(สว.)สอบสวน สภ.หน้าพระลาน  จ.สระบุรี ได้รับแจ้งมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตบริเวณ ถนนหนองจาน-หินดาด หมู่6 ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียตริ จ.สระบุรี ไปยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานสระบุรี และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ รุ่น125  สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ข้างทางห่างไปเล็กน้อยพบกองเลือดจำนวนมากบนถนนพื้นถนน มีเพื่อนของผู้ตายยืนตะลึงกับเหตุที่เกิดขึ้น ส่วนคนเจ็บถูกเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ทำCPR เพื่อช่วยชีวิต แล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลพระพุทธบาทแต่เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล สภาพศพผู้เสียชีวิตถูกอาวุธปืน.38 ซุปเปอร์(แบบแม็กกาซีน)ยิงเข้าที่ด้านหลังขวา 1นัด กระสุนฝังใน สวมเสื้อยึดสีดำ กางเกงยีนขาสั้น ทราบชื่อนายธนารักษ์(ปาล์ม) เพ็งจันทร์ อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 46/1 หมู่ที่9 ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียตริ จ.สระบุรี ผู้เสียชีวิตมีอาชีพรับจ้างขับรถกระบะตู้แช่ส่งไก่สด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบปลอกกระสุนปืนขนาด .38 ซุปเปอร์(แบบแม็กกาซีน)ตกอยู่ข้างถนนห่างจากจุดเกิดประมาณ 5เมตร จำนวน 2  ปลอก  จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ยังมีเพื่อนของผู้ตายได้จุดธูปคนละ1ดอก แล้วพูดว่าขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายได้โดยเร็ว

ทางด้านพ.ต.อ.กริช  แสงพล  ผกก.หน้าพระลาน เผยว่ากำลังเร่งติดตามตัวผู้ร้ายที่ก่อเหตุและเร่งประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หน้าพระลานและตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดสระบุรี พร้อมลงพื้นที่แกะรอยกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุและหาพยานแวดล้อม ยังให้ความสำคัญทุกประเด็นไม่ตัดทิ้ง  แต่ให้น้ำหนักเจตนาก่อเหตุมากกว่าทะเลอะวิวาทซึ่งหน้าตอนนี้ได้เรียกเพื่อน ญาติผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำแล้วหลายปาก

จากนั้นพล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ เกษดา วัชรานนท์ รองผบก.ภ.จว.สระบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดEOD ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม บริเวณ ถนนหนองจาน-หินดาด หมู่6 ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียตริ  พร้อมทั้งสอบปากคำชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หน้าพระลาน ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี เก็บพยานวัตถุพร้อมเก็บภาพกล้องวงจรปิดที่คาดว่าคนร้ายขับรถผ่าน ต่อมาได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ รุ่น125  สีขาว ของนายธนารักษ์(ปาล์ม) เพ็งจันทร์ อายุ 22 ปี ผู้เสียชีวิตมาทดสอบ ลักษณะการวิ่งของรถจักรยานยนต์และทดสอบความดังของเสียงรถจักรยานยนต์  พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็วเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ และประชาชนให้ความสนใจเวลา14.00น.ผู้การได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าประชุมที่ สภ.หน้าพระลานเพื่อสรุปความคืบหน้าของคดี

ล่าสุด พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี เผยว่าความคืบหน้าจากหลักฐานในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สามารถเก็บปลอกกระสุน ขนาด .38 ซุปเปอร์ได้ 2 หัว และคราบเลือดที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ และมีการนำรถจักรยานยนต์มาจำลองการขับขี่ในสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งหลังจากได้สอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ และหลักฐานจากกล้องวงจรปิด รวมทั้งพยานในกลุ่มของผู้เสียชีวิต ซึ่งตอนนี้ได้สอบพยานไป 10 กว่าปากแล้วสามารถกำหนดประเด็นคร่าวๆได้ 4 ประเด็นเพื่อวางแนวทางการสืบสวน สอบสวนต่อไป โดยประเด็นที่กำหนดไว้มี 1. ประเด็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว กับกลุ่มคู่อริเก่า เนื่องจากประวัติผู้ตายมีกลุ่มที่ขัดแย้งกันอยู่ 2.ประเด็นเรื่องชู้สาว เพราะช่วงที่ผ่านมาผู้ตาย ได้มีภรรยาใหม่ แต่ภรรยาใหม่เพิ่งเลิกกับสามีมา 3. ประเด็นเรื่องยาเสพติด ซึ่งในกลุ่มของผู้ตายก็มีปัญหาเรื่องนี้อยู่ ส่วนประเด็นที่ 4.ตัวผู้ตายกับเพื่อน มีพฤติกรรมแต่งรถซิ่ง ในกลุ่มวัยรุ่นด้วยกัน ซึ่งโอกาสที่จะมีกลุ่มที่ไม่ชอบอยู่ เป็นการสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ก็อาจจะดักยิงหรือดักทำร้ายได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งไว้ 4 ประเด็น ซึ่งทั้งหมดจะอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน ซึ่งทุกประเด็นมีน้ำหนักหมด ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานประมาณ 3-4 วันน่าจะชัดเจนขึ้น ซึ่งจะมีการประชุมติดตามผลทุกวัน ซึ่งผลชันสูตรศพน่าจะออกมาแล้ว ก็จะนำมาเทียบเคียงกับหัวกระสุนที่พบ จะสามารถทราบได้ว่าผู้ร้ายใช้อาวุธปืนขนาดไหนกันแน่

สวนบรรยากาศในงานศพซึ่งทางเจ้าภาพได้จัดให้มีพิธีรดน้ำศพ หลังจากเจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญูนำศพกลับมาจากการชันสูตรที่ศูนย์ธรรมศาสตร์รังสิต โดยได้จัดขึ้นที่วัดหน้าพระลาน ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี โดยมีญาติๆ และเพื่อนร่วมทำพิธีรดน้ำศพ ซึ่งอยู่ในอาการที่เศร้าโศกเสียใจ

ทางด้านนางสาวสุพัตรา ประกอบการ อายุ 22 ปีภรรยา(ซึ่งอยู่ในอาการเสียใจ) เผยว่าโดยส่วนตัวแล้วสามี(ผู้ตาย) ไมเคยเล่าอะไรให้ตนเองฟังว่ามีเรื่องขัดแย้งกับใครอย่างไร ส่วนสาเหตุที่สามีถูกยิงน่าจะเป็นการยิงคนผิด ซึ่งปกติสามีตนเองไม่เคยมีเรื่องกับใคร ซึ่งสามีตนเป็นคนที่ไม่มีปัญหากับใครอยู่แล้ว และจะหลีกเลี่ยงปัญหาอยู่แล้ว โดยส่วนตัวแล้วจะเป็นคนที่ร่าเริง สนุกสนาน อยู่กับเพื่อนฝูง อยู่กับใครก็มีแต่รอยยิ้ม อยากฝากบอกคนที่ทำว่าจิตใจทำด้วยอะไร ทำไมถึงทำกันถึงตายเลย ซึ่งตนเองก็ไม่รู้จะพูดอะไรอีกแล้ว ส่วนในเรื่องคดีอยากให้เจ้าหน้าที่จบตัวคนร้ายให้เร็วที่สุด ไม่อยากให้คนร้ายลอยนวล เพราะว่าอุกอาจเกินไป

////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน