สระบุรี-ตำรวจตั้งจุดสกัดปิดล้อมตรวจค้น จับกุมยาเสพติด 11,081 เม็ดผู้ต้องหาหลบหนีการจับกุมได้ 1 คน**ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 16 มิถุนายน 2566 เวลา 04.00 น. พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.สิงห์  สิงห์เดช รอง.ผบก.ภ.จว.สระบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สถิตย์  สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองแค ตั้งจุดสกัดตรวจค้นยาเสพติดในพื้นที่ อ.หนองแค เนื่องจากทราบข่าวจากสายข่าวว่ามีการส่งมอบยาเสพติดกันในพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตั้งจุดสกัดตรวจค้นบริเวณ ถนนเลียบคันคลอง2 ฝั่งขา (คลองระพีพัฒน์) ม.5 ต.หนองโรง อ.หนองแค

พบรถเก๋งยี่ฮ้อโตโยต้า วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน กล 9581 สระบุรีเจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้หยุด และทำการตรวจค้น ซึ่งภายในรถนั่งมาด้วยกัน 2 คนมี นายอาลี วายุพัด(พ่อ) และนายชลธีร์  หรือจัง วายุพัด อายุ 23 ปี (ลูก) อยู่บ้านเลขที่ 68/11 ถ.เทศบาล 5 ต.หนองแค อ.หนองแค จ.สระบุรี จากการตรวจค้นภายในรถพบยาเสพติด(ยาบ้า) อยู่ท้ายรถเก๋งบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน จำนวน 5 ถุงภายในบรรจุยาบ้าถุงละ 200 เม็ด จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ ควบคุมตัวทั้ง 2 คนไปตรวจค้นยังบ้านพักพบยาบ้าจำนวน 5 มัดใหญ่ บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกหิ้ว ซุกซ่อนอยู่ข้างถังขยะหน้าเล้าไก่

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นอยู่ นายอาลี วายุพัด ได้ไหวตัว และวิ่งหลบหนีไปทางทุ่งนา ด้วยความมืดทำให้นายอาลี สามารถหลบหนีการจับกุมไปได้ (นายอาลี เพิ่งออกจากคุกมาได้ 6 เดือนด้วยคดีนาเสพติด) จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายชลธีร์ วายุพัด มายังสภ.หนองแค จากการตรวจนับยาบ้าที่จับกุมได้มีทั้งหมดจำนวน 11,081 เม็ดเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีทางด้านกฎหมายต่อไป พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกับ นายอาลี  วายุพัด (หลบหนีไปได้ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)โดยไม่ได้รับอนุญาต

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ขยายผลจับกุมยาเสพติดต่อไป และจะเร่งติดตามตัวนายอาลี วายุพัด (หลบหนีการจับกุมมาดำเนินคดีทางด้านกฏหมายต่อไป จากการสืบสวนทราบว่ายาบ้าจำนวน 5 มัดใหญ่ที่ซุกซ่อนอยู่ข้างถังขยะเล้าไก่ จะมีคนจาก อ.แก่งคอย มารับอีกทีเพื่อที่จะนำส่งยัง จ.นครราชสีมา

//////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน