สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลาเปิดงาน”มหกรรมการท่องเที่ยวมนต์เสน่ห์ชายแดนใต้” กระตุ้นเศรษฐกิจและฟื้นฟูการท่องเที่ยวอำเภอเบตง **โยธิน ประชามติรัฐ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

ค่ำวันที่ 16 มิ.ย.66  ที่ลานกิจกรรมหน้ากองร้อย ตชด. ที่ 445 อำเภอเบตง จังหวัดยะลา  พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมการท่องเที่ยวมนต์เสน่ห์ชายแดนใต้” ภายใต้โครงการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-18 มิ.ย.2566   จัดโดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา  โดยมี นายนาชีร สนิ ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า แม่ค้า ผู้ประกอบการประชาชน และนักท่องเทียวเข้าร่วมงาน

นายนาชีร สนิ ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา กล่าวว่า  จากสภาวะเหตุการณ์โควิด-19 ทำให้จังหวัดยะลาได้รับผลกระทบทางเศรษกิจและสังคมโดยเฉพาะอำเภอเบตง ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่งผลให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยวของเบตงได้รับผลกระทบ จึงมีความจำเป็นต้องได้รับการกระตุ้นเศรษฐกิจและฟื้นฟูการท่องเที่ยวให้กลับมาเป็นปกติ โดยพัฒนารูปแบบกิจกรรม ด้านการท่องเที่ยวให้มีความหลากหลาย เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและเร่งสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวโดยเฉพาะจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

โดยภายในงานมีกิจกรรม  การแสดงเชิงวัฒนธรรมและรำประยุกต์  การแสดงดนตรีของศิลปินทุกคืน กิจกรรมการประกวดลูกทุ่งหางเครื่อง  งานออกร้านขายสินค้า อาหาร และของดีจังหวัดชายแดนภาคใต้และทั่วประเทศ

///////////////////////////////////////

โยธิน ประชมติรัฐ อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน