สระบุรี-คืบหน้า หมอปลาลงพื้นที่ช่วยสาวโรงงานหลังจากเที่ยวน้ำตกมีอาการคล้ายผีเข้า **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่17 กรกฎาคม 2566 จากกรณีเมื่อวัน16ก.ค.มีสาวโรงงานมีอาการทุรนทุรายส่งเสียงกรีดร้องมือแขนขาเกรงไม่สามารถเดินได้ คล้ายถูกผีสิง นานกว่า 1 เดือน หลังจากที่สามีได้พาไปเที่ยวน้ำตกในเขตอ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ซึ่งญาติได้พาสาวโรงงานไปให้แพทย์ตรวจร่างกายก็ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด จนสามีได้ส่งคลิปและข้อความไปให้หมอปลาให้เข้ามาช่วยเหลือหญิงคนดังกล่าว

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ ต.คลองเรือ อ.วิหารแดง จ.สระบุรี  ไปถึงพบหญิงคนดังกล่าวนอนหลับอยู่บนโซฟาบริเวณหน้าบ้าน ลักษณะเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีญาติพี่น้องคอนเฝ้าดูอาการ ต่อมาทราบชื่อน.ส.กรรณิกา(แหวว) บุญเพ็ง อายุ 40 ปี เมื่อรู้ว่าทีมข่าวเข้ามาก็มีอาการทุรนทุรายส่งเสียงร้องไห้โดยไม่ลืมตา มือเท้าเกรง เนื้อตัวร้อน ทีมข่าวพยายามสอบถามว่าเป็นอะไรยากให้ช่วยอะไรก็บอกได้ แต่น.ส.กรรณิกา พูดจาไม่รู้เรื่องส่งเสียงร้อง แต่พอจับใจความได้ว่าภายในร่างที่สิงอยู่เป็นผู้หญิง และจะมาเอาชีวิต น.ส.กรรณิกา ไปอยู่ด้วย ภายในตัวมีสายสิญจน์คล้องอยู่ที่คอและจะพยายามจะดึงออกอยู่ตลอดเวลา ภายในบ้านมีการบูชากุมารทองอยู่ 3 ตน ซึ่งปู่ของ น.ส.กรรณิกา ได้บอกว่าเลี้ยงกุมารมานานแล้วทีมข่าวถามปู่ว่ากุมาร3ตนนี้เลี้ยงง่ายไหมปู่สอบว่าเลี้ยงง่ายไม่เคยมีอาถรรพ์อะไรเกิดขึ้นเลย

ล่าสุดวันนี้เมื่อเวลา 16.00 น. หมอปลาลงพื้นที่ยังบ้านของน.ส.กรรณิกา(แหวว) โดยทางหมอปลาได้ให้ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางแหววอีกครั้ง ก่อนที่หมอปลาจะเข้าไป โดยในครั้งนี้เธอก็ยังคงมีอาการคล้ายผีเข้าอยู่ ซึ่งเธอยอมบอกชื่อว่า พลอยใส และยังคงเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเหมือนเดิมที่ก่อนหน้านี้ที่ทีมข่าวได้ถามไป

จากนั้นหมอปลาก็ได้เดินเข้ามานำมีดหมอไปแนบที่หัวของนางแหวว ทำให้เธอกรี๊ดร้อง ก่อนจะมีการสวดคาถา สักพักเธอก็สงบลง ก่อนจะมีการพูดคุยเพียงเล็กน้อย และพาตัวเธอมายังน้ำตก(เจ็ดสาวน้อย) จุดที่เธอได้ไปเล่นน้ำ เพื่อทำพิธี ต่อมาเดินทางออกจากบ้านในเขตอ.วิหารแดง ถึงจุดที่นางแหววได้มาเล่นน้ำ (น้ำตกริมธาร)ในเขต อ.มวกเหล็ก ทางด้านหมอปลาเดินหาจุดที่นางแหววที่ถูกผีสิงเมื่อพบซากไม้ที่จมอยู่ในน้ำก็มีอาการหาวน้ำหูน้ำตาไหลและอวก  บอกกับทีมข่าวว่าสัมผัสได้ จากซากไม้ขนาดใหญ่ที่จมอยู่ในน้ำมานาน ได้มีการพันสายศิลป์ไปผูกที่ซากไม้  โยงไปที่ซากไม้ยังศีรษะของนางแหวว ก่อนจะเดินมาทำพิธียังซากไม้ที่จมอยู่ในน้ำ มีการตอกเหรียญครุฑ จากนั้นก็เดินมาท่องคาถา ทำน้ำมนต์ ให้นางแหวว ดื่ม และราดน้ำมนต์ใส่หัว ในช่วงท้ายของการทำพิธี นางแหววก็ได้อ้วกออกมา

หลังจากทำพิธีทีมข่าวได้พูดคุยกับหมอปลา บอกว่า เคสนี้ค่อนข้างเป็นเคสที่หนัก เกือบทุกสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ภูเขา หรือจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว มักจะมีคนตายอยู่แล้ว พอมีคนมาตายในสถานที่นั้นๆแล้ว มีคนมาทำพิธีเรียกกลับไปหมดหรือเปล่า แต่ถ้าเรียกกลับไปไม่หมด หรือว่ามีคนตายไปก่อนหน้านี้ ทีนี้ก็อยู่ที่ดวงของคนที่มาเที่ยวตรงนั้นแล้ว โดยเคสนี้เป็นเคสที่น่าสงสาร เพราะไม่สามารถไปทำงานได้เป็นเดือนแล้ว โดยหลังจากนี้ก็คาดว่านางแหววจะอาการดีขึ้น

ด้านนางแหวว (สาวถูกผีเข้า) บอกว่า หลังจากการทำพิธีรู้สึกดีขึ้น แต่ก็ยังคงมีอาการเหนื่อยอยู่บ้าง โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองเชื่อว่าเป็นเรื่องผีสิง เพราะ ไปโรงพยาบาล และรักษามาทุกวิธีแล้วก็ไม่พบโรค สุดท้ายจึงอยากขอบคุณทางด้านของหมอปลาที่เดินทางมาทำพิธีให้กับตนเอง ถ้าไม่อย่างนั้นตนเองก็อาจจะตายได้

/////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน