ลพบุรี-วิทยาลัยเทคนิคลพบุรีศูนย์อาชีวะ ช่วยเหลือประชาชนถวายเป็นพระราชกุศล (คลิป) **กฤษณ์ สนใจ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วิทยาลัยเทคนิคลพบุรีนำนักศึกษาเปิดศูนย์อาชีวะช่วยประชาชนในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระวชิระเกล้าเจ้าอยู่หัว

วันที่ 28 ก.ค.2566  นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้เป็นประธานในการเปิดศูนย์อาชีวะช่วยประชาชน ณ วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี อำเภอเมืองลพบุรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10 มีพระชนมายุครบครบ 71 พรรษา

ซึ่งนายประสงค์ อุบลวัตร ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคลพบุรี ได้นำคณาจารย์ นักศึกษาอาชีวะจิตอาสา มาให้บริการประชาชน เนิ่องจากระหว่างวันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม ถึงวันพุธที่ 2 สิงหาคม 2566 มีวันหยุดราชการติดต่อกันรวม 6 วัน นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้ครู นักเรียน นักศึกษา ได้นำวิชาชีพที่ได้เรียนมาได้ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมอีกทั้งยังเป็นการช่วยป้องกัน และลดอุบัติเหตุอันอาจจะเกิดขึ้นจากการขับขี่ยานพาหนะ ขณะเดินทางในช่วงวันหยุดยาว พร้อมกันนี้ประชาชนที่เดินทางสัญจรยังสามารถมาแจ้งที่จุดดังกล่าวกรณีที่รถเสียระหว่างทางในพื้นที่เขตเมืองลพบุรี โดยทางศูนย์อาชีวะ ช่วยประชาชน จะจัดครู และนักศึกษาออกไปให้บริการทันที

สำหรับการเปิดให้บริการของศูนย์อาชีวะ ช่วยประชาชน วิทยาลัยเทคนิคลพบุรีได้ให้บริการซ่อมและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องให้กับรถจักรยานยนต์ฟรี ซ่อมรถยนต์ ซ่อมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ซ่อมมุ้งลวด สำหรับการเปิดให้บริการดังกล่าวสร้างความพอใจให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งเชื่อว่าเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดรายจ่ายให้กับประชาชนได้อีกทางหนึ่งด้วย

////////////////////////////////////////////////////

กฤษณ์ สนใจ รายงาน