ลพบุรี-มอบบ้านเฉลิมพระเกียรติให้ผู้ประสบวาตภัยรายได้น้อย (คลิป) **กฤษณ์ สนใจ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

จังหวัดลพบุรีร่วมกับเทศบาลตำบลเขาพระงามจัดพิธีมอบบ้านเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว แก่ผู้ที่ประสบวาตภัยและมีรายได้น้อย

นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานมอบบ้านเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ บ้านเลขที่ 73/1 หมู่ที่ 6 ตำบลเขาพระงาม อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นความร่วมมือจากหลายฝ่ายที่มีทางสำนักงานเทศบาลตำบลเขาพระงามเป็นหน่วยงานหลักในการให้การช่วยเหลือ นางสมควร เทศยา อายุ 63 ปี ทั้งนี้เนื่องจากบ้านหลังเดิมที่มีสภาพเก่าทรุดโทรมถูกลมพายุพัดพังเสียหาย ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นนโยบายของทางจังหวัดลพบุรีในการให้การช่วยเหลือดูแลผู้ยากจน ยากไร้ ด้อยโอกาส และประสบปัญหาวาตภัย โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา ร่วมให้การช่วยเหลือในครั้งนี้ พร้อมกับได้รับการสนับสนุนกำลังพลจิตอาสาจากกองบิน 2 มาดำเนินการก่อสร้าง จากบ้านหลังเดิมที่มีสภาพที่อยู่อาศัยไม่เหมาะสม ไม่ปลอดภัยต่อการดำรงชีวิต

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2556 ได้เกิดลมพายุพัดแรง ทำให้ประสบปัญหาวาตภัย ที่อยู่อาศัย ได้รับความเสียหายทั้งหลัง จึงต้องได้รับการบูรณาการที่มีการประสานความร่วมมือทุกภาคส่วน ให้การช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ โดยได้มีการนำเต้นท์ผู้ประสบภัยมาให้พักอาศัยเป็นการชั่วคราวและได้บูรณาการขอความช่วยเหลือสิ่งของยังชีพ หลังจากที่ได้ดำเนินการสร้างบ้านหลังให้แล้วเสร็จได้จัดพิธีมอบบ้านเฉลิมพระเกียรติ ให้แก่ นางสมควร เทศยา นอกจากนี้ได้มีหน่วยงานต่าง ๆ นำสิ่งของที่จำเป็นต่าง ๆ มามอบให้เป็นการช่วยเหลือ ซึ่งสร้างความปราบปลื้มและสำนึกในพระมหากรุณาที่คุณแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

////////////////////////////////////////////////////

กฤษณ์ สนใจ รายงาน