ตม.จว.ยะลา บูรณาการกำลังตรวจเข้มสถานประกอบการและนายจ้างในพื้นที่ อ.กาบัง อ.ยะหาตามแผนจังหวัดยะลา **โยธิน ประชามติรัฐ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2566 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ สว.ตม.จว.ยะลา สั่งการให้ ร.ต.อ.เอกสิทธิ์ ลักษณาวงศ์ พร้อมชุดสืบสวน ตม.จว.ยะลา บูรณาการกำลังร่วมกับ แรงงานจังหวัดยะลา,จัดหางานจังหวัดยะลา,สำนักงานประกันสังคมจังหวัดยะลา,สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดยะลา,สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดยะลา,กอ.รมน.จว.ยะลา,พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลาและฝ่ายปกครอง อ.กาบัง และ อ.ยะหา

ร่วมออกตรวจสอบสถานประกอบการตามคำสั่งจังหวัดยะลา โดยออกตรวจสถานประกอบการและนายจ้างตามแผนปฏิบัติการโครงการสนับสนุนภารกิจการตรวจคัดกรองเพื่อแสวงหาข้อบ่งชี้เบื้องต้นแสวงหาข้อบ่งชี้สำหรับบุคคลที่มีเหตุอันควรสงสัยได้ว่าอาจเป็นผู้เสียหายจากการแสวงหาประโยชน์ด้านแรงงาน แรงงานบังคับ หรือการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน ประจำปี พ.ศ.2566 เพื่อป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน

โดยตรวจสอบสถานประกอบการและนายจ้างดังนี้

1)บ้านเลขที่ 111 หมู่ 4 ต.บาละ อ.กาบัง จว.ย.ล. มีนายยุติ ศรีราม เป็นเจ้าของสถานประกอบการ พบแรงงานต่างด้าว จำนวน 2 คน ชาย 1 คน, หญิง 1 คน                                  2)บ้านเลขที่ 12/2 หมู่ 4 ต.บาละ อ.กาบัง จว.ย.ล. มีนายสมหมาย ภักดี  เป็นเจ้าของสถานประกอบการ พบแรงงานต่างด้าว จำนวน 3 คน ชาย 2 คน, หญิง 1 คน                         3)บ้านเลขที่ 62 หมู่ 3 ต.บาละ อ.กาบัง จว.ย.ล. มีนางขิม บุตรมัน เป็นเจ้าของสถานประกอบการ พบแรงงานต่างด้าว จำนวน 4 คน ชาย 2 คน, หญิง 2 คน                               4)บ้านเลขที่ 2 หมู่ 3 ต.บาละ อ.กาบัง จว.ย.ล. มีนายพล หนูทอง เป็นเจ้าของสถานประกอบการ พบแรงงานต่างด้าว จำนวน 5 คน ชาย 2 คน, หญิง 3คน

5)ไซต์งานก่อสร้างมัสยิด ม.4 ต.กาตอง อ.ยะหา  จว.ย.ล. มีนายอับดุลราฟา ยาโงะ เป็นเจ้าของกิจการ พบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ จำนวน  8 คน ชาย 5 คน, หญิง 3 คน  6)บริษัทไม้ดี จำกัด ที่ตั้งบ้านเลขที่ 2/2 หมู่ 1 ต.กาตอง อ.ยะหา จว.ย.ล. พบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ จำนวน 42 คน ชาย 34 คน, หญิง 8 คน

7)บ้านเลขที่ 169 หมู่ 5 ต.กาตอง อ.ยะหา จว.ย.ล. มีนายอับดุลฮามิ กูดู เป็นเจ้าของสถานประกอบการ พบแรงงานต่างด้าวเมียนมาร์  จำนวน 1 คน ชาย – คน, หญิง 1 คน

8)บ้านเลขที่ 53/8 หมู่ 3 ต.ยะหา อ.ยะหา จว.ย.ล. มีนายรูสะลา รอมีสะ เป็นเจ้าของสถานประกอบการ พบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ จำนวน 1 คน ชาย 1 คน, หญิง – คน      9)บ้านเลขที่ 11/1 ม.1 ต.ตาชี อ.ยะหา จว.ส.ข. มีนายสุริยนทร์ ศรีสุข เป็นเจ้าของสถานประกอบการ พบแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาว  จำนวน 2 คน ชาย 1 คน หญิง 1 คน

จากการตรวจสอบได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการและนายจ้างทั้ง 9 แห่งเป็นอย่างดี กลุ่มแรงงานต่างด้าวทั้งหมด   68 คน มีเอกสารหนังสือเดินทางได้ตรวจลงตราและต่อใบอนุญาตทำงานถูกต้องเรียบร้อย ไม่พบสิ่งบ่งชี้หรือเหตุอันควรสงสัยได้ว่าอาจเป็นผู้เสียหายจากการแสวงหาประโยชน์ด้านแรงงาน แรงงานบังคับ หรือการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน และการการกระทำผิดแต่อย่างใด

ทั้งนี้ได้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลจำเป็นให้เจ้าของสถานประกอบการทราบ หากประชาชนหรือเจ้าของสถานประกอบการใดมีข้อมูลการแจ้งเบาะแส ข้อสงสัย สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน สตม.1178 หรือ ตม.จว.ยะลา โทร 073-299948

//////////////////////////////////////////////////////

โยธิน ประชามติรัฐ ทีมข่าว จ.ยะลา รายงาน