เพชรบุรี  พายุฝนกระหน่ำพัดเรือประมงหนุ่มชะอำล่มกลางทะเลสูญหาย ระดม จนท.ค้นหายังไร้วี่แวว** บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

เพชรบุรี  พายุฝนกระหน่ำพัดเรือประมงหนุ่มชะอำล่มกลางทะเลสูญหาย ระดม จนท.ค้นหายังไร้วี่แวว

เช้าวันที่ 22 กันยายน 2566  ตร.สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  ได้รับแจ้งจาก นส.เจนจิรา พุทธา อายุ41ปี ว่า นายประจักษ์ มิ่งขวัญ  อายุ43ปีแฟนหนุ่ม  ได้ออกเรือประมงพื้นบ้านขนาดเล็ก ยาวประมาณ 8 เมตร ชื่อเรือโชคมิ่งขวัญ  ไปหาปูม้าในทะเล บริเวณหน้าปากคลองชะอำ ชายหาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ห่างจากฝั่งประมาณ 10ไมล์ ทะเล

เมื่อช่วง21.00น.ของวันที่21ก.ย.ที่ผ่านมา   นายณัฏฐชัย  ลำพูนสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี รับทราบเรื่องดังกล่าว  ได้สั่งการให้ นายอำเภอชะอำ นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอชะอำ  เทศบาลเมืองชะอำ กรมประมง  ทช.ที่3เพชรบุรี  ตร.สภ.ชะอำ  กู้ภัยสว่างสรรเพชญ  นำเรือเร็ว3ลำ และกลุ่มเรือประมงพื้นบ้านหาดชะอำอีกประมาณ20ลำ ร่วมออกค้นหาผู้สูญหายในทะเล

นส.เจนจิรา  แฟนสาวผู้สูญหาย เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุแฟนหนุ่มได้ออกเรือไปช่วงเย็น เพื่อไปหาปู จากนั้นช่วงเวลา21.00น. วันที่12กย. แฟนหนุ่มได้โทรศัพท์ กลับมาบอกว่า กำลังจะเข้าฝั่ง เนื่องจากมีฝนฟ้าคะนองคลื่นลมแรง และจะปิดโทรศัพท์กลัวว่าโทรศัพท์จะเปียกฝน ก่อนที่จะขาดการติดต่อไปตั้งแต่เมื่อคืน

ต่อมาช่วงบ่ายของวันเดี่ยวกัน  นายณัฏฐชัย  นำพูนสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี   นายอำเภอชะอำ  ศรชล.ภาค1  นายฤกษ์ สส.เพชรบุรี เขต2   นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ   และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ร่วมลงพื้นที่ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัย บริเวณสะพานหิน ชายหาดชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อติดตามสถานการณ์ และให้การช่วยเหลือ พร้อมพูดคุยให้กำลังใจครอบครัว นส.เจนจิรา แฟนสาวของผู้สูญหาย

ทางกู้ภัยสว่างสรรเพชรได้นำเจ็ตสกี2นาย เรือยาง 4นายออกค้นหาบริเวณพิกัดที่รับแจ้ง ระยะทางกว่า 10กิโลเมตร พบเสื้อแขนยาวของผู้สูญหายลอย อยู่ในทะเล1ตัวห่างจากฝั่งด้านทิศเหนือของชายหาด แต่ยังไม่พบผู้สูญหายแต่อย่างใด  ขณะที่ทางเทศบาลเมืองชะอำได้นำโดรนบังคับขึ้นเรือเร็วป้องกันบรรเทาสาธารณภัยออกไปในทะเล บินค้นหาบริเวณจุดพิกัดที่พบถังน้ำแข็งแต่ก็ไม่พบ

พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ ศรชล.ภาค1ได้ประสานกองทัพเรืออู่ตะเภา จ.ระยอง นำเครื่องบินลาดตระเวนทางทะเลแบบที่1 Do 228 ของกองทัพเรือ ออกมาช่วยบินสำรวจและค้นหาผู้สูญหายในทะเลนานกว่า 30นาทีแต่ก็ยังไม่พบตัว  ก่อนจะยกเลิกภารกิจค้นหาไปก่อนเนื่องใกล้จะมืด

นายฤกษ์ อยู่ดี สส.เพชรบุรี  เปิดเผยว่า  ตอนนี้ทางด้านเรือประมงในพื้นที่ จำนวน8ลำ ได้ออกเดินเรือเรียงหน้ากระดานออกค้นหา จำนวน20จุด ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา บริเวณหาดชะอำ ไปทางทิศใต้ ชายหาดหัวหินแต่ก็ยังไม่พบ  พบเพียงลังน้ำแข็งขนาด50ลิตรลอยในทะเลหน้าหาดชะอำ ประกอบกับช่วงเย็นนี้กระแสน้ำแรงทำให้ต้องยุติการค้นหาลงดังกล่าว

** บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน