เพชรบุรี จนท.ค้นหาหนุ่มประสบเหตุเรือล่มนาน 3 วันยังไร้วี่แวว วอนเรือประมงในพื้นที่ช่วยค้นหา** บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

เพชรบุรี จนท.ค้นหาหนุ่มประสบเหตุเรือล่มนาน 3 วันยังไร้วี่แวว วอนเรือประมงในพื้นที่ช่วยค้นหา

จากกรณี นายประจักษ์  มิ่งขวัญ อายุ 43 ปี ชาวประมงพื้นบ้านเรือเล็กถูกพายุฝนกระหน่ำพัดเรือล่มในทะเล บริเวณ หน้าชายหาดชะอำ จ.เพชรบุรี  ห่างจากฝั่งประมาณ 10 ไมล์ทะเล เมื่อช่วง 21.00 น.ของวันที่ 21 กย.ที่ผ่านมา  โดยมี จนท.หลายฝ่ายร่วมนำเรือเร็วและเรือยาง ออกค้นหาแต่ยังไม่พบ

โดยวันนี้ 23 ก.ย.66 นายณัฏฐชัย นำพูนสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี  นายกองโท สมศักดิ์ แย้มพันธ์นุ้ย นายอำเภอชะอำ   นาวาเอก ชลทัย รัตนเรืองผู้บังคับหมวดเรือที่3 กองเรือทุ่นระเบิด รอง ผอ.ศรชล.เพชรบุรี  นายธเนตร นาเมือง ปลัดอำเภอชะอำ  กรมเจ้าท่า  จัดหางานจังหวัด   กรมประมง  ทช.เพชรบุรี  ฝ่ายปกครอง  ตำรวจน้ำปราณบุรี  และมูลนิธิกู้ภัยสว่างสรรเพชร  ได้นำเรือเร็วป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองชะอำ โดรนออกไปบินสำรวจตรวจสอบพื้นที่ บริเวณจุดเกิดเหตุห่างจากสะพานหินท่าจอดเรือประมงประมาณ7ไมล์ทะเล

จากนั้นจะวิ่งสำรวจหน้าน้ำไปทางหน้าค่ายนเรศวรจากฝั่ง 8ไมล์ทะเล ที่เป็นจุดที่พบกระเป๋าเอกสารเรือและบัตรประชาชนของผู้สูญหายลอยอยู่ในทะเล  พร้อมกันนี้พ่อของผู้สูญหายได้นำเรือประมงและเรือเพื่อนๆออกร่วมกันค้นหาผู้สูญหายในทะเลตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา   สำหรับจุดที่เรือล่มในทะเลพิกัดไม่แน่ชัดเพราะไม่มีใครเห็นตอนเกิดเหตุ ประกอบกับหลังเรือล่มแล้วเรือไม่ลอยขึ้นมาบนผิวน้ำทำให้ตลอด3วันหลังเกิดเหตุจึงยากต่อการค้นหาในทะเล

ด้านนาวาเอก ชลทัย รัตนเรือง ผู้บังคับหมวดเรือที่3กองเรือทุ่นระเบิด  รอง ผอ.ศรชล.เพชรบุรี  กล่าว่า  ภารกิจค้นหาวันนี้มีเรือประมงในพื้นที่ออกร่วมช่วยเหลือออกค้นหากันตั้งแต่ช่วงเช้า   ส่วนช่วงบ่ายเทศบาลเมืองชะอำได้นำโดรนและเรือเร็วป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิสว่างสรรเพชร  ออกไปบินเหนือน่านน้ำในพื้นที่ที่พบกระเป๋าเอกสารลอยในทะเล

เพื่อค้นหาเรือและผู้สูญหายจนถึงเวลา17.00น.แต่ก็ไม่พบเรือและผู้สูญหาย    จึงฝากพี่น้องชาวประมงเรือในพื้นที่ จ.เพชรบุรี จ.ประจวบฯและพื้นที่ใกล้เคียง  หากพบผู้สูญหายลักขณะสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน  เรือประมงสีแดง-เขียว สามารถแจ้งมาได้ที่ สายด่วน 191 ตลอด24ชั่วโมง เร่งเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

** บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน