สระแก้ว ลำเลียงเจ้าที่อุทยานที่รับบาดเจ็บจากกระทิงขวิด มาโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฯ

แชร์ข่าวนี้

 

สระแก้ว ลำเลียงเจ้าที่อุทยานที่รับบาดเจ็บจากกระทิงขวิด มาโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฯ

วันที่ 23 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน ศูนย์นเรนทรสระแก้ว ได้รับการประสานเหตุขอความช่วยเหลือในการลำเลียงผู้บาดเจ็บ ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ที่ออกลาดตระเวนในพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติตาพระยา รอยต่อกับเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์ มรดกโลก ได้ถูกกระทิงขนาดใหญ่ขวิดในพื้นที่อุทยานแห่งชาติตาพระยา ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บลงมาด้วยความยากลำบาก เพื่อมายังจุดจอดเฮลิคอปเตอร์ สำหรับนำส่งไปรักษาที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว อย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ ได้รับแจ้งว่า ขณะเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ได้ออกลาดตระเวนติดแนวเขต จ.บุรีรัมย์ และสระแก้ว ได้ถูกกระทิงป่าขวิดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางกู้ชีพของอุทยานแห่งชาติปางสีดาและอุทยานแห่งชาติตาพระยา ได้เดินทางเข้าไปช่วยเหลือตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะนี้ได้พบผู้บาดเจ็บแล้ว และอยู่ระหว่างนำผู้บาดเจ็บสาหัสออกจากป่า ซึ่งมีระยะทางกว่า 20 กม.

ซึ่งต้องเดินเท้าออกมา ขณะนี้ทางอุทยานฯ ได้ประสาน ฮ. เพื่อรอรับผู้บาดเจ็บมาส่งที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยประสานพื้นที่เพื่อขอนำ ฮ.มาลงที่สนามกีฬาเทศบาลเมืองสระแก้ว ด้านหน้า สวท.สระแก้ว และประสานเตรียมการเพื่อลำเลียงไปยังโรงพยาบาลทันที เมื่อคนเจ็บเดินทางมาถึง ซึ่งขณะนี้เบื้องต้นแจ้งว่า ผู้บาดเจ็บ 2 ราย อาการสาหัส ซึ่งมีทีมกู้ชีพ อบต.ทับราช เตรียมความพร้อมอยู่ที่บริเวณสนาม ฮ.อุทยานแห่งชาติตาพระยาแล้ว

** นายสุพจน์บดินทร์ (จัด)กุ่มประสิทธิ์ รายงาน