อุตรดิตถ์  จับหัวขโมยทุเรียนหมอนทองในสวนชาวบ้าน( คลิป )

แชร์ข่าวนี้

 

อุตรดิตถ์  จับหัวขโมยทุเรียนหมอนทองในสวนชาวบ้าน

วันที่ 12 มิถุนายน 2567 ที่อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์  นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอลับแล ได้รับแจ้งจากนายภูวเมศฐ์ กลเรียน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ตำบลนา นก กก (นานกกก)  อำเภอลับแล ว่าได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาเข้าไปลักขโมยทุเรียนของชาวบ้าน ในสวน

จึงมอบหมายให้ นายอิทธิศักดิ์ ต๊ะคำ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง  พร้อมด้วย สมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอลับแลที่ 10  และ  พ.ต.อ.เจริญ แดงเรือง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรลับแล พร้อมชุดสืบสวน สภ. ลับแล ร่วมกันตรวจสอบและทำการจับกุม ผู้ต้องหาที่ถูกชาวบ้านจับตัวไว้

ทราบชื่อจับนายศุภมิตร ดีมูล หรือ เอ็ม อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 130/2 หมู่ที่ 5 ตำบลนานกกก อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์  พร้อมด้วยของกลางเป็นทุเรียนหมอนทองจำนวน 10 ลูก น้ำหนักประมาณ 21 กิโลกรัม มูลค่าความเสียหายประมาณ 4,000 บาท ซึ่งผู้ต้องหารับว่าเข้าไปลักทุเรียนของสวนนานางสาวพรรณนี กลเรียน อายุ 46 ปี  (เจ้าของสวนทุเรียน)

เจ้าของสวนบอกว่าทุเรียนที่สวนของตนเอง  มักจะถูกมิจฉาชีพขโมยอยู่เป็นประจำ  จึงได้แจ้งกำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลนานกกก ให้ช่วยเฝ้าระวังและติดตามโจรที่ขโมย  และมาในวันนี้ ตนกำลังเข้าไปสวนพบทุเรียนตกหล่นกองอยู่ คาดว่าต้องถูกขโมยแน่นอน เพราะวันนี้ตนไม่ได้ตัด จึงรีบขับรถไปแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านให้ร่วมกันเข้ามาดู พบผู้ต้องหากำลังสอยทุเรียนอยู่ จึงได้ควบคุมตัวไว้และแจ้งไปทางอำเภอรับทราบ

ผู้ต้องหารับว่า เข้าไปลักตัดทุเรียนของชาวสวนจริง เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายและซื้อยาบ้ามาเสพ เคยขโมยมาแล้วหลายสวน  เนื่องจากหาเงินใช้ง่าย ทุเรียนราคาดี หมอนทองกิโลกรัมละกว่า 200 บาท หลง , หลิน 400 – 500  บาท   เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา  ลักทรัพย์ ที่เป็นของผู้มีอาชีพกสิกรรม บรรดาที่เป็นผลิตภัณฑ์ พืชพันธุ์ สัตว์หรือเครื่องมืออันมีไว้สำหรับประกอบกสิกรรมหรือได้มาจากการกสิกรรม ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 335 (12) หลังจากตรวจปัสสาวะเบื้องต้นเป็นสีม่วง  ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป

** นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน